เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

‘ไอ้คลั่ง’แบกลูกซอง กระสุนพาดบ่ายิงสู้กับตำรวจสนั่นหวั่นไหว

วันที่ 12 พ.ย. พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งเกิดเหตุชายถืออาวุธปืนลูกซองโดยมีสายบรรจุกระสุนปืนสะพายพลาดบ่ามายิงปืนขึ้นฟ้า ภายในพื้นที่บ้านเนินดินแดง หมู่ 7 ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ทำให้ชาวบ้านต่างหวาดกลัว จึงรีบนำกำลังร่วมกับชุดสืบสวนภูธรจังหวัดปราจีนบุรี รวมกว่า 30 นายรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบชาวบ้าน แจ้งว่าชายมีปืนหลบหนีไปซ่อนตัวภายในวัดเนินดินแดง เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังเข้าปิดล้อมโดนระหว่างนั้นคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปบริเวณป่าช้าด้านหลังวัด แล้วปีนกำแพงกระโดดออกมาบนถนน ใช้ปืนลูกซองยิงถล่มรถตำรวจที่ขับผ่านมาเสียงดังสนั่น

ทำให้ตำรวจต้องยิงตอบโต้ แต่คนร้ายวิ่งหนีไปทางหน้าวัดแล้วยังยิงใส่ตำรวจที่ไล่ติดตามไป ก่อนถูกชาร์จจับไว้ได้ พร้อมปืนลูกซองแบบพับฐานและกระสุนปืน 17 นัด โดยพบบาดแผลถูกตำรวจยิงเข้าแผ่นหลัง 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งร.พ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ทราบชื่อต่อมาคือ นายซอ อายุ 32 ปี ชาวเมียนมา

จากการตรวจสอบรถกระบะตำรวจ พบกระจกซ้ายและขวาถูกกระสุนปืนข้างละ 1 รู ทำให้ ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ คงดี และ ส.ต.ต.ดำรงศักดิ์ เต่าทอง ตำรวจชุดสืบ สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับบาดเจ็บถูกเศษกระจกบาด

สอบสวนน.ส.ปัทมา อายุ 28 ปี ให้การว่า นายซอเคยเป็นคนงานบ้านอา แต่ไม่ได้อยู่ที่นี่นานเกือบเดือนแล้ว วันนี้จู่ๆก็โผล่มาถามหาอา แล้วเอาปืนจี้เข้าไปในบ้าน จี้ไปหาแฟนหนู หนูไม่รู้ว่าเป็นปืนจริงนึกว่าเป็นของเล่น เขาก็ถามว่าอาไปไหน หนูก็บอกว่าไปเหมางานปากช่อง มีอะไรก็ค่อยๆคุย จากนั้นก็ยิงปืนขึ้นฟ้า แล้วยังเอาปืนจี้คนในครอบครัวก่อนยิงขึ้นฟ้าอีกหลายนัดจังหวะนั้นคนในครอบครัวจึงพากันวิ่งหนีแล้วแจ้งตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ส่งกำลังตำรวจไปเฝ้าตัวที่ร.พ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร หากแพทย์อนุญาตก็จะรับตัวมาแจ้งข้อหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.