เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พวกเอ่งมายังงัย

ชาวบ้านหวาดผวาหลังพบจระเข้โผล่นอนอาบแดดในป่ากล้วยริมถนนในหมู่บ้านเขาน้อย ทรัพย์ไพรวัลย์

ชาวบ้านเขาน้อยผวาหนักหลังพบจระเข้ตัวที่ 4 โผลกลางหมู่บ้านต้องเร่งประสานกรมประมงเข้าตรวจสอบเพื่อหาที่มาและรับตัวไปตามหาเจ้าของ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 พ.ย. นายสรสิทธิ์ สังขะพงษ์ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สำนักงานประมง จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 158/1 หมู่ 4 บ้านเขาน้อย ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจากนายพงษ์ศักดิ์ ฉิมมาทอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ไปพบจระเข้นอนอยู่ในป่ากล้วยจึงช่วยกันจับมาขังไว้ในโอ่งน้ำข้างบ้าน โดยมียางมัดที่ปากอย่างหนาแน่นเพื่อป้องกันอันตราย ซึ่งตรวจสอบพบเป็นจระเข้พันธุ์น้ำจืด เพศเมีย อายุประมาณ 1 ปี วัดความยาวตั้งแต่หัวถึงปลายห่าง 92 ซม. ความกว้างลำตัว 12 ซม. น้ำหนัก 2.3 กก. มีนิสัยดุร้ายส่งเสียงขู่และใช้หางฟาดไปมาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดู

จากการสอบถาม นายพงษ์ศักดิ์ ฉิมมาทอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านเขาน้อย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีจระเข้หลุดออกมาเพ่นพ่านตามแหล่งน้ำชุมชนบ่อยครั้ง ก่อนหน้านี้ก็มีชาวบ้านไปวางเบ็ดก็มีจระเข้มากินปลาที่ใช้ล่อเหยื่อ และสามารถจับจระเข้มาได้ถึง 3 ตัว ในระยะเวลาไม่กี่เดือนนี้ จนชาวบ้านที่ออกไปหาสัตว์น้ำและเด็กในหมู่บ้านต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา เกรงว่าถ้าหากลงไปเล่นในน้ำอาจถูกจระเข้กัดได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายถึงชีวิต จึงแจ้งไปยังนายทวีศักดิ์ ฉิมมาทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านเขาน้อย ให้ออกประกาศแจ้งเตือนทางเสียงตามสายในหมู่บ้าน ให้ชาวบ้านเพิ่มความระมัดระวังไม่ให้ลงไปเล่นน้ำในระยะนี้ ส่วนจระเข้ที่พบตัวล่าสุดนั้น ทราบว่ามานอนอาบแดดอยู่ในป่ากล้วยแต่มียางมัดที่ปากไว้อยู่แล้ว คาดว่าน่าจะเป็นจระเข้ที่เลี้ยงไว้ในฟาร์มใกล้กับหมู่บ้าน และขณะนี้ทางชาวบ้านต่างต้องเฝ้าระวังเพราะเกรงจระเข้จะหลุดลงไปในคลองน้ำซึ่งเป็นคลองทีึ่เชื่อมต่อกับลำน้ำเข็ก จึงรีบประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ประมง จ.พิษณุโลก
ด้าน นายสรสิทธิ์ สังขะพงษ์ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สำนักงานประมง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้เดินทางมารับจระเข้ตัวดังกล่าว ไปทำการอนุบาลที่สำนักงานประมง จ.พิษณุโลก และจะไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.แก่งโสภา เนื่องจากจระเข้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองชนิดหนึ่ง ที่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของกรมประมง พร้อมทั้งจะติดประกาศเป็นเวลา 7 วัน เพื่อหาเจ้าของจระเข้ว่าหลุดมาจากฟาร์มหรือไม่ หากไม่พบว่ามีผู้ใดมาแสดงตนก็จะส่งจระเข้ไปไว้ที่ศูนย์เพาะเลี้ยงจระเข้น้ำจืด สำนักงานประมง จ.พิจิตร
Cr.ทีมข่าววิภาวดี