เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถ้าใครได้รู้เรื่องนี้บอกเลยอาจจะมีอ้วกแน่นอน เรื่องของความมึนเมาเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้จากสาเหตุหลายอย่าง และหนึ่งในนั้นก็คือการใช้สารเสพติด – ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

แต่ถึงอย่างนั้นในตอนนี้ก็มีสิ่งมึนเมาชนิดใหม่เกิดขึ้นในประเทศอินโดนีเซีย และกำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นที่อยากเก็ตไฮแต่มีเงินไม่มากนัก นั่นคือน้ำต้มจากผ้าอนามัย!!

 

 

ในเรื่องนี้ Sitty Hikmawatty สมาชิกของคณะกรรมการปกป้องเด็กแห่งประเทศอินโดนีเซีย (KPAI) ได้ออกมากล่าวว่า

ในตอนนี้ได้มีวิธีใหม่เกิดขึ้นสำหรับวัยรุ่นที่อยากจะมอมเมาตัวเอง แต่ว่ามีเงินไม่มากพอที่จะซื้อยาเสพติดหรือว่าสุรา นั่นคือการนำ ‘ผ้าอนามัย’ ที่ผู้หญิงไว้ใช้เวลาที่มีประจำเดือนไปต้ม แล้วดื่มน้ำจากมันแทน

 

Sitty สมาชิกของคณะกรรมการปกป้องเด็กแห่งประเทศอินโดนีเซีย

 

Sitty กล่าวว่าในปัจจุบันเด็กๆ มีความคิดที่กว้างขึ้นกว่าในอดีตมาก และส่วนหนึ่งก็มาจากการสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ จึงทำให้พวกเขาสามารถค้นหาสิ่งต่างๆ ได้อย่างมากมาย

ซึ่งทั้งนี้นำไปสู่การลองสิ่งใหม่ๆ และเพิ่มตัวแปรอื่นๆ เข้าไปใน ‘สารเสพติด’ เพื่อให้มันมีประสิทธิภาพความมึนเมามากขึ้นด้วย แต่ก็แน่นอนว่าการทดลองดังกล่าวแฝงไปด้วยความเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายอย่างแน่นอน

 

 

ทางด้านนาย Yessi Permana นักวิจัยด้านเคมีของสถาบัน Bandung Institute of Technology กล่าวว่า

โพลิเมอร์ที่สามารถดูดซับของเหลวที่อยู่ในผ้าอนามัยหรือที่รู้จักกันในนาม Superabsorbent polymers (SAP) จะสามารถส่งผลกระทบต่อดวงตาได้ โดยเฉพาะการนำไปต้มและบริโภคอย่างที่วัยรุ่นทำกันอยู่

 

 

ในตอนนี้มีรายงานว่ากรณีของการดื่มน้ำจากผ้าอนามัยต้ม เกิดขึ้นแล้วหลายแห่งในประเทศอินโดนีเซียทั้งในกรุงจาการ์ตา เมืองโบโกร์ เมืองเบกาซี เมืองเดปก และเมืองทังเกอรัง มีเจ้าหน้าที่ไปตรวจพบแล้วหลายร้อยคน และที่ชวนอ้วกมาที่สุดคือ มีเด็กเก็บผ้าอนามัยที่ใช้แล้วจากถังขยะเอาไปต้มดื่ม!!