เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ยายหิวข้าว” หญิงชราอยู่บ้านเพียงลำพัง พบเป็นศพลอยขึ้นอืดอยู่สระน้ำหลังบ้าน ไปเข้าฝันคนรู้จักบอกยายหิวข้าว

วันที่ 11 พ.ย. 61 ตำรวจสายตรวจ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนพบศพลอยน้ำ บริเวณซอย 4 หมู่ 1 บ้านหลังค่าย ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยลำปางแพทย์รพ.ลำปาง

บริเวณจุดเกิดเหตุ คือ สระเลี้ยงปลาหลังบ้าน พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางวิไล เทพพัน อายุ 87 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว สภาพศพนอนคว่ำหน้าในสระเลี้ยงปลา มีแมลงวันตอมและมีกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยหรือการถูกทำร้าย

จากการสอบสวนญาติผู้ตายทราบว่า ผู้ตายอาศัยอยู่บ้านคนเดียว ลูกหลานไปทำงานต่างประเทศ ก่อนหน้านี้ ผู้ตายเคยบอกว่า ปลาที่หลังบ้านเยอะจึงต้องการไปจับมาทำอาหารกิน โดยญาติเห็นผู้ตายครั้งสุดท้าย ช่วงประมาณวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (8 พ.ย.) กระทั่งเมื่อคืนวานนี้ (10 พ.ย.) ญาติฝันว่า ผู้ตายเข้าฝันบอกว่า “หิวข้าวไม่ได้กินข้าวหลายวันแล้ว หิวข้าวมาก” ตนเองก็จึงเข้ามาตามหายาย หาในบ้านก็หาไม่เจอและจึงได้เดิน บริเวณรอบๆบ้านจนกระทั่งไปบริเวณด้านหลังบ้าน ไปที่บริเวณบ่อเลี้ยงปลา จึงพบศพผู้ตายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตสภาพขึ้นอืดแล้วจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ส่วนสาเหตุ คาดว่า การเสียชีวิตนั้นผู้ตาย อาจจะเดินไปดูปลา บริเวณบ่อน้ำหลังบ้านแล้วอยู่ๆก็หน้ามืด ล้มคะมำ จนจมน้ำไป หรือไม่ก็ลื่นล้มจนจมน้ำตาย และช่วงนั้นไม่มีใครพบเห็นจึงเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ได้นำศพขึ้นมาให้แพทย์เวรชันสูตรศพแล้ว ก็ไม่พบร่องรอยหรือการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงมอบศพให้ญาติเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป