เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชุมพร ยังอยู่ในภาวะวิกฤต 7 อำเภอ ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 3 หมื่นคน หลายพื้นที่ถนน โรงเรียน วัด น้ำท่วมสูง สั่งเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยง

สำหรับสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากท่วมขังในพื้นที่ จ.ชุมพร เข้าสู่วันที่ 2 สถานการณ์ยังอยู่ในสภาวะวิกฤต ฝนยังคงตกหนักในหลายพื้น ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากมาจากเทือกเขาตะนาวศรี เขตชายแดนไทย-พม่า ด้าน อ.ท่าแซะ เขตติดต่อกับ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

จะทำให้อำเมืองชุมพร น้ำจากคลองท่าตะเภา ซึ่งรับจากอำเภอท่าแซะ และคลองรับร่อ จะมีปริมาณเพิ่มขึ้น หลังระบายจากคลองท่าแซะ จะส่งผลให้น้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอเมืองชุมพร เริ่มเวลา 14.00 น. ในวันนี้ แจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบ และติดตามการพยากรณ์อากาศและการแจ้งเตือนภัยของทางราชการอย่างต่อเนื่อง ได้สั่งการให้อำเภอร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อพยพประชาชนไปยังที่ปลอดภัย สั่งการให้ทุกส่วนราชการระดมสรรพกำลังเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า  ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระมัดระวังอันตรายซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2561

สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ดังนั้นขอให้เกษตรกรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมทะเลอันดามันใกล้กับหมู่เกาะนิโคบาร์ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้