เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โรงพยาบาลชลบุรี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางเข้าสอบถามอาการน้องฟีฟ่า อายุ 1 ขวบ 2 เดือน หลังถูกส่งตัวมาเข้ารักษาด้วยอาการโคม่า ทางแพทย์ต้องทำการผ่าตัด เพื่อยื้อชีวิตในวันที่ 5 ตุลาคม 2561  ซึ่งทางน.ส.ปริชาติ มณีใส อายุ 20 ปี ผู้เป็นแม่เด็กได้ร้องเข้าไปว่า ไม่เชื่อว่าลูกของตน จะตกเตียง ตามที่นางน้อยคนที่จ้างเลี้ยงกล่าวอ้าง พบว่าเด็กยังมีอาการไม่ได้สติ ยังต้องคงใช้เครื่องหายใจ 

โดยจากการที่ได้รับการเปิดเผยจากทางนายแพทย์สวรรค์ ขวัญใจพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี และแพทย์ผู้ดูแลน้อง ด.ช. ฟีฟ่า ทราบว่าขณะนี้เด็กไม่รู้สึกตัว แพทย์ได้ผ่าตัดเปิดกระโหลกเพื่อเอาเลือดที่คลั่งออกใส่ท่อหลอดลมคอ ใส่เครื่องช่วยหายใจ และใส่ท่อปัสสาวะ นอกจากนั้นยังพบมีรอยฟกช้ำที่ศรีษะ และหน้าอก ที่คาดว่าเกิดจากแรงเหวี่ยงไปกระแทกกับของแข็งไม่มีคม ไม่ได้เกิดจากการตกลงมา ซึ่งยังอยู่ในระหว่างดูอาการ 72 ชั่วโมง หากไม่มีภาวะแทรกซ้อน ก็จะมีโอกาสรอดสูง

ขณะที่ น.ส.ปริชาติ แม่ของเด็กเผยว่าสามีใหม่และตนต้องช่วยกันทำมาหากินไม่มีเวลาเลี้ยงลูก เป็นจังหวะที่นางน้อย (นามสมมุติ)เพื่อนที่รู้จักกันซึ่งมีลูก 2 คนวัยเดียวกันกับลูกชายของตนจึงได้จ้างเลี้ยง ตนก็ตัดสินใจจ้างเลี้ยงเดือนละ 4,000 บาท รวมค่าแพมเพิส ซึ่งกินและนอนอยู่กับนางน้อยในบ้านเขต ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี วันหยุด ก็จะซื้อของไปเยี่ยม จนกระทั่งกลางดึกวันจันทร์ ที่ 5 พฤศจิกายน 2561 มีคนรู้จักโทรศัพท์ มาบอกว่าน้องฟีฟ่าป่วยหนักอยู่ โรงพยาบาลชลบุรี พบสภาพ มีรอยฟกช้ำ แพทย์บอกว่ามีอาการเลือดคลั่งในสมองต้องรีบผ่าตัดด่วน จึงไม่เชื่อลูกพลัดตกเตียง เลยร้องเรียนไปทางมูลนิธิปวีณาฯ ดังกล่าว 

ด้านนางปวีณา ประธานมูลนิธิเผยว่า หลังจากรับการร้องเรียนก็ได้ประสานไปทาง สภ.หนองปรือ และลงดูอาการเด็ก เพื่อให้การทำงานเป็นไปด้วยความฉับไว และให้ตำรวจนำคนเลี้ยงเด็กมาทำการสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริง จึงฝากไปถึงประชาชนหากไม่พร้อมไม่ควรมีลูก หรือถ้าจะจ้างเลี้ยงควรตรวจสอบให้ดีก่อน