เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน ร.ต.อ.รพีพงษ์ บุญพัวพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูคต รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ห้องเช่าไม่มีชื่อเลขที่ 2/19 หมู่ 7 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองลาดสวายจำนวน 2 คันไปที่เกิดเหตุ พร้อมกำลังชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ปลูกติดกัน คูหาที่เกิดเหตุเป็นคูหาที่ 3 พบเพลิงอยู่ระหว่างลุกไหม้ชั้นที่ 2 ซึ่งแบ่งทำเป็นห้องเช่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามแต่สิ่งของเครื่องใช้ในห้องเสียหายจนหมด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นายเทพสิทธิ์ วรขจิต อายุ 67 ปี ผู้ดูแลเปิดเผยว่า ขณะนั้นตนเองกำลังนอนหลับสนิท มีผู้พักอาศัยตะโกนร้องว่าไฟไหม้ตนเองจึงสะดุ้งตื่นก็พบว่าเพลิงลุกไหม้จากห้องชั้นที่ 2 ตนเกรงว่าผู้พักอาศัยที่เป็นผู้หญิงและเด็กรวม 2 คนซึ่งเป็นผู้เช่าจะถูกไฟคลอกในห้อง จึงพังประตูไปตรวจสอบก็ไม่พบผู้พักอาศัยอยู่จึงคิดว่าถูกวางเพลิงอย่างแน่นอน เพราะเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาแม่ของหญิงสาวผู้พักอาศัยในห้องดังกล่าวได้โทรมาขอยืมเงินตนเองจำนวน 200 บาทเพื่อให้ผู้พักอาศัย แต่ตนเองไม่ให้เพราะหญิงที่พักอาศัยดังกล่าวติดการพนัน และถูกข่มขู่ว่าจะเผาให้หมดถ้าไม่ให้ ก่อนที่กลางดึกจะเกิดเหตุเพลิงไหม้แล้วหญิงที่พักอาศัยกับลูกก็หนีหายตัวไป จึงคาดว่าเป็นการวางเพลิงอย่างแน่นอน ซึ่งล่าสุดตนเองยังพบเห็นอยู่ในเวลา 22.00 น.

ร.ต.อ.รพีพงษ์ บุญพัวพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูคต เปิดเผยว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบชื่อผู้พักอาศัยทั้งสองรายที่เป็นห้องต้นเพลิงมาทำการสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุเพลิงไหม้หรือไม่ และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต 1 ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ที่มา – มติชน