เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ซาบซึ้ง’ด.ต.’ฮีโร่กระชาก 6 ชีวิต ‘พ่อแม่ลูก’ พ้นมือมัจจุราช!

เครือญาติผู้ประสบเหตุต่างซึ้งใจขอบคุณ “ด.ต.” ช่วยชีวิต “พ่อแม่ลูกๆ6ชีวิต” รอดพ้นจากความตาย หลังรถชนสะพานตกคลองจมใกล้จะมิด

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาเครือญาติของผู้ประสบอุบัติเหตุรถกระบะตกน้ำ ต่างเข้าขอบคุณ ด.ต.ประทีป มีอุดร ผบ.หมู่ ส.ทล.3 กก.5 บก.ทล.อย่างใจจริง หลังจากเป็นฮีโร่นำทีมชาวบ้านที่เป็นพลเมืองดีเข้าไปช่วยเหลือคนในครอบครัวอันเป็นที่รัก รวม 6 ราย จนรอดพ้นจากความตายได้ราวปาฏิหาริย์ โดยผู้บาดเจ็บขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ รพ.พุทธชินราช ประกอบด้วย 1.นายปัญญา ปิ่นแก้ว อายุ 47 ปี 2.นางสุรีรัตน์ ทองลำพันธ์ อายุ 33 ปี 3.ด.ช.เพ็ญนภา ปิ่นแก้ว อายุ 13 ปี 4.ด.ช.เอกรินทร์ ปิ่นแก้ว อายุ 6 ขวบ 5.ด.ญ.นุจรินทร์ ปิ่นแก้ว อายุ 1 ขวบ และ 6.ด.ช.อัมรินทร์ ปิ่นแก้ว อายุ 5 เดือน โดยเฉพาะ ด.ช.วัย 1 ขวบ กับทารกวัย 5 เดือน มีอาการสำลักน้ำ ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 05.00 น.วันที่ 7 พ.ย. ร.ต.อ.ธาวิน หนองหลวง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีรถเสียหลักพุ่งชนราวสะพานข้ามคลองยาง ริมถนนทางหลวงหมายเลข 11 เส้นอุตรดิตถ์-พิษณุโลก กม.237+800 ฝั่งขาเข้าเมือง หมู่ 8 ต.บ้านป่า จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจทางหลวง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน พบรถกระบะโตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บล 1937 เชียงใหม่ สภาพพลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้าลงไปจมในคลองจนเกือบมิดทั้งคัน

สภาพตอนนั้นคือ นายปัญญา กับนางสุรีรัตน์ สองสามีภรรยา ได้พยายามช่วยเหลือลูกๆทั้ง 4 คน ออกมาจากด้านในที่น้ำกำลังทะลักเข้ารถ ก่อนจะตะเกียกตะกายดึงลูกๆขึ้นมาอยู่บนใต้ท้องรถที่หงายท้องอยู่ ท่ามกลางน้ำที่มีความลึกกว่า 2 เมตร
ต่อมา ด.ต.ประทีป มาเห็นเหตุการณ์จึงประสานขอเรือเล็กของชาวบ้านมาใช้ เพื่อลงน้ำไปช่วยเหลือให้เร็วที่สุด และต้องแข่งกับเวลาด้วยเพราะรถค่อยๆจมลงไปเรื่อยๆ ก่อนจะประคองตัวพ่อแม่และอุ้มเด็กๆขึ้นเรือมาได้สำเร็จและรีบบึ่งเรือเข้าฝั่ง จากนั้นก็ภัยก็รีบปฐมพยาบาลเด็กเล็กและทารกก่อน เนื่องจากมีอาการสำลักน้ำแล้ว ก่อนจะลำเลียงทุกคนนำส่งโรงพยาบาล
เบื้องต้น ยังไม่สามารถสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้ ต้องรอให้อาการดีขึ้นจนปลอดภัยเสียก่อน แต่ทราบข้อมูลว่า ผู้เป็นพ่อขับรถพาลูกเมีย รวม 6 ชีวิต เดินทางมา แต่คาดว่าคงจะมีอาการเหนื่อยล้าและเพลีย ทำให้เผลอวูบหลับใน ส่งผลให้รถเสียหลักไถลพุ่งชนราวสะพานเข้าอย่างจัง กระทั่งรถเหินพลิกหงายท้องตกคลองดังกล่าว.

ภาพจาก : หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน