เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช่วงนี้เราจะได้ยินข่าวทางแวดวงราชการทหารออกมาเรื่อยๆ ซึ่งเป็นข่าวไปในทางแง่ลบซ่ะส่วนใหญ่ จากการแชร์ผ่านสังคมดซเชียล ล่าสุดทางเพจ ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ ได้นำข้อมูล ความเดือดร้อนของ อดีตอส.ทพ.ท่านนึงที่ร่างกายพิการจากเหตุความไม่สงบชายแดนใต้ แต่กลับไม่ได้รับเงินเยียวยา เหมือนคนอื่นๆ โดยได้ระบุรายละเอียกไว้ดังนี้

ขออนุญาตโพสถามถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงให้กับน้องศักดิ์ หนึ่งในอดีต อส.ทพ.ที่เคยรับใช้ชาติอยู่ที่ 3 จชต. น้องและภรรยาของน้องฝากให้มาถามนะคะเพราะไม่รู้จะแบกหน้าไปถามใครแล้ว

อส.ทพ.พิษนุกร วุฒิ
สังกัดเมื่อตอนยังไม่ได้ปลดพิการ ร้อย ทพ.ที่ 4411 สังกัดกรมทหารพรานที่ 44
โดนระเบิดที่โรงเรียนกะลาพอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี วันที่ 7 กรกฏาคม ปี 2557
ปลดพิการเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2558

จนถึงตอนนี้น้องยังไม่ได้รับเงินบำรุงขวัญจากทางกองสวัสดิการทหารบกเลยค่ะซึ่งคนที่ปลดพิการคนอื่นๆ ได้ไปกันหมดแล้ว จึงไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นหรือว่าเกิดความผิดพลาดที่ตรงไหน น้องศักดิ์มีลูกที่ต้องไป ร.ร.และมีค่าใช้จ่าย ล่าสุดค่าเทอมลูกก็มาเป็นหมื่น ทางเพจไม่ใช่ทหารและไม่ทราบข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับเงินเยียวยาต่างๆ จึงใคร่อยากถามแทนน้องศักดิ์ค่ะว่าทำไมจึงใช้เวลานาน? และทุกครั้งที่น้องติดต่อไป โทรไปถามกับทางหน่วย คำตอบที่ได้รับก็คือ เดี๋ยวสิ้นเดือนนี้ได้ เป็นอยู่อย่างนี้มาหลายรอบแต่ก็ไม่เคยได้ ในฐานะผู้ที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับเงินเยียวยาตัวนี้ซึ่งก็คือเงินบำรุงขวัญ น้องศักดิ์ชี้แจงให้ฟังว่ากำลังพลที่ปลดพิการจะได้รับเงินบำรุงขวัญเดือนละ 2,000 บาท ข้อมูลนี้ถูกต้องไม๊คะ?

ทางกองสวัสดิการทหารบกดูแลและรับผิดชอบเงินเยียวยาตัวนี้โดยตรง ทางกองสวัสดิการทหารบกจะต้องเป็นคนโอนเงินตัวนี้ให้กับทางหน่วยของกำลังพลที่ปลดพิการ และทางหน่วยจะต้องเป็นคนโอนเงินตัวนี้ต่อให้กับกำลังพลคนนั้นๆ ทางเพจเข้าใจถูกต้องไม๊คะ? แต่ที่น้องศักดิ์ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาตัวนี้มาจนถึงทุกวันนี้น้องเค้าไม่ทราบว่าทางกองสวัสดิการกองทัพบกทำรายชื่อน้องตกหล่นไปหรือเปล่า เพราะน้องก็ไม่รู้จะไปตรวจสอบได้ที่ใคร เงินจำนวน 2,000 บาทอาจจะไม่ได้มากมายสำหรับใครหลายๆ คน แต่สำหรับอดีตอาสาสมัครทหารพรานที่พิการและสูญเสียขาจากการรับใช้ชาติแล้วมันมีค่า มีความหมายและมีประโยชน์ต่อครอบครัวของพวกเค้ามาก

ในความคิดเห็นส่วนตัวในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ดูแลเหล่าแนวหน้ามานานหลายปี
ขออนุญาตถามผู้หลักผู้ใหญ่ทางกองทัพค่ะว่า เงินบำรุงขวัญตัวนี้ทำไมทางกองทัพไม่ให้กองสวัสดิการกองทัพบกโอนตรงเข้าบัญชีของกำลังพลที่ปลดพิการ? ทำไมจึงต้องโอนผ่านหน่วยแล้วให้ทางหน่วยโอนต่อให้กับกำลังพล มองดูว่ามันยุ่งยากหลายต่อ ทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก และที่แย่สุดคือให้กำลังพลที่ปลดพิการรอนานขนาดนี้และไม่มีทีท่าว่าจะได้ มันคืออะไรคะ? ขอทราบรายละเอียดและข้อมูลจากผู้ที่รู้จริงและเกี่ยวข้องด้วยค่ะ น้องศักดิ์และครอบครัวของเค้ารออ่านกันอยู่ค่ะ จริงๆ แล้วทางกองทัพไม่ควรจะบกพร่องเรื่องแบบนี้เลยนะคะ เหมือนกับไม่ให้ความสำคัญต่อกำลังพลที่ปลดพิการ
ฝากด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

ที่มา – ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้