เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 6 พฤศจิกายน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้จัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) พร้อมด้วย นายสุริยะใส กะตะศิลา นายสำราญ รอดเพชรและคณะทีมงาน รปช.เดินคาราวะแผ่นดินตามหมายกำหนดการที่บริเวณตลาดสดวัดลุ่ม ริมถนนตากสินมหาราช ต.ท่าประประดู่ อ.เมืองระยอง โดยมีอดีตแกนนำ กปปส.ระยอง ร่วมเดินและแนะนำพ่อค้าแม่ค้า โดยกลุ่มแม่ค้าขายผลไม้ เสื้อผ้าขอถ่ายรูปร่วมกับนายสุเทพ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มที่มีโอกาสได้ถ่ายรูปร่วมกับอดีตรองนายกรัฐมนตรี

คณะทีมงานนายสุเทพได้พาเดินถนนยมจินดา พร้อมแจกใบสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทยท่ามกลางชาวระยองที่จำนายสุเทพได้ร้องว่านั่นนายสุเทพ อดีตรองนายกรัฐมนตรีมาเดินตลาดสดวัดลุ่ม จากนั้นคณะทีมงาน รปช.ได้พานายสุเทพฯเข้าสักการะกราบไหว้และถวายดาบที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดลุ่ม พระอารามหลวง และออกเดินคารวะแผ่นดินระยองไปตามถนนหลักเมือง แวะเข้าไปกราบไหว้ถวายดอกไม้ศาลหลักเมือง ต.ท่าประดู่ และออกเดินไปตามถนนสุขุมวิทเลี้ยวเข้าตลาดแม่แดง ก่อนออกเดินทางต่อไป อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เพิ่งเห็นว่า จ.ระยองผู้คนอยู่กันหลากหลาย นอกจากคนพื้นเพเดิมซึ่งเป็นชาว จ.ระยองแล้ว จากที่ได้ไปพบปะผู้คนตั้งแต่เมื่อคืนและเมื่อเช้าวันนี้ เกือบจะมีคนทุกจังหวัดมาอยู่และมาทำงานที่ จ.ระยอง  คิดว่าเป็นเรื่องโครงการอิสเทิร์นซีบอร์ดสมัยพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรีได้ทำไว้ วันนี้ได้ส่งผลให้เกิดการจ้างงานและเศรษฐกิจที่ดีสำหรับคนระยอง รู้สึกว่าพี่น้องชาวระยองมีความสุข โอภาปราศรัยมีน้ำใจส่วนใหญ่ก็เคยร่วมต่อสู้กับผมมาก่อน โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ขาย รวมทั้งพ่อแม่พี่น้องที่มาจับจ่ายซื้อของก็ให้กำลังใจและให้การตอบรับผมดี มีเด็กหนุ่มสาวไม่น้อยที่มาถ่ายรูปด้วย ซึ่งเห็นว่ามีการกระตือรือร้นดี

“ผมเห็นข่าวสารที่ผมออกมาเดินคาราวะแผ่นดิน พี่น้องที่นี่ได้รับรู้รับทราบและพร้อมที่จะออกมาต้อนรับให้ขนม ดอกไม้ มากอดและขอถ่ายรูปซึ่งส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรีส่วนผู้ชายก็ส่งยิ้มให้ ไม่เห็นมีใครออกมาต่อต้าน ผมมาระยองครั้งนี้สบายใจได้รับการต้อนรับที่ดี พี่น้องแสดงน้ำใจไมตรี ผมก็มีความสุขที่ได้ทำในสิ่งที่พี่น้องทั้งหลายพอใจและก็คาดหวังให้ทำเป็นการทำงานเพื่อประเทศชาติ และก็พยายามที่จะส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งทุกเขตเลือกตั้ง เพราะว่าเราต้องการให้พี่น้องประชาชนที่มีใจมีอุดมการณ์อย่างเดียวกับเราได้มีทางเลือกในการลงคะแนน สำหรับผู้ที่จะลงสมัครในนามรปช.จ.ระยองจะให้คนระยองกำหนดกันเองว่าจะเอาใครลงสมัคร” นายสุเทพ กล่าว