เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่ค้าข้าวกล่อง ถูกหลอกให้ทำข้าวกล่อง 1 หมื่นกล่อง จนไม่ได้หลับไม่ได้นอน สุดท้ายโดนโรงงาน พลิกลิ้นยกเลิก เผยลงทุนเหยียบล้าน จากข้อมูลผู้เสียหายได้สัมปทานจากบริษัทแห่งหนึ่งที่คนรู้จักเป็นผู้แนะนำ เพื่อทำอาหารและน้ำดื่มส่งให้กับโรงงานแห่งหนึ่ง วันจันทร์-ศุกร์ จำนวนวันละ 1 หมื่นกล่องพร้อมน้ำดื่มบรรจุขวด สัญญามีกำหนดระยะเวลา 5 ปี โดยผู้เสียหายลงทุนซื้ออุปกรในการทำอาหารและน้ำดื่มไปกว่า 1 ล้านบาท และได้เริ่มน้ำดื่มที่ทำส่งในวันแรก เมื่อวันที่ 3 พ.ย. แต่ปรากฎว่าถูกตีกลับ ผู้ว่าจ้างอ้างว่าไม่ผ่านมาตรฐานที่กำหนด ต้องเสียค่าปรับ 150,000 บาท แต่ให้ทำน้ำดื่มให้ในวันที่ 4 พ.ย. เพื่อเป็นการหักลบกับค่าปรับ

จากนั้นวันที่ 5 พ.ย.61 ได้ทำข้าวกล่องจำนวน 1 หมื่นชุดตามสัญญา แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงและยื้อเวลาไม่นำข้าวกล่องไปส่งโรงงาน และไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.พญาแมน เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 299,000 บาท โดยขอให้ชดใช้ภายในวันที่ 12 พ.ย.นี้

วันที่ 6 พ.ย. 2561 ผู้ใช้ Facebook Nutthaphun Munkhemtong โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า “เตือนภัยชาวอุตรดิตถ์นะคะ ช่วงนี้แก๊งมิจฉาชีพหลอกลวงทำเป็นกระบวนการระบาดในบ้านเราอีกครั้ง เคสนี้ที่ชาวบ้านเจอคือ สั่งน้ำหมื่นถุง ข้าวหมื่นกล่อง แล้วทิ้งทวนชาวบ้านร้องไห้เสียใจเยอะมาก ถ้าใครเคยเจอแก๊งนี้หลอกลวง สามารถให้ข้อมเพิ่มเติมได้นะคะ คนจังหวัดเดียวกันยังทำกันได้ อย่าปล่อยให้คนแบบนี้มีที่ยืนในสังคมค่ะ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมาในพื้นที่ ต.วังกะพี้ อ.เมืองอุตรดิตถ์ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่รับทำน้ำและอาหารในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะต้องสูญเงินลงทุนไปจำนวนมาก แต่กลับไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว