เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 4 พ.ย. 61 ในสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพรถบรรทุกหกล้อเกิดอุบัติเหตุตกลงไปในหลุมลึก หน้าองค์พระธาตุหล้าหนอง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย โดยในสื่อสังคมออนไลน์ตั้งคำถามมากมายว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมรถบรรทุกถึงตกลงไปในหลุมซึ่งคาดว่าจุดดังกล่าวน่าจะเป็นถนน

โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. (วันที่ 3 พ.ย.61) รถบรรทุกหกล้อ ตกถนนที่เกิดการทรุดตัวลงมา บริเวณหน้าพระธาตุหล้าหนองหรือพระธาตุกลางน้ำ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย พบเป็นรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซู สีขาว ทะเบียน 81-2903 หนองคาย สภาพด้านหลังตกลงอยู่กลางด้านหน้าหัวชี้ฟ้า ซึ่งเกิดการทรุดตัวลงจนเป็นหลุม  มีความลึกประมาณ 2 เมตร ความยาวกว่า 4 เมตร หลังเกิดเหตุทางเทศบาลเมืองหนองคายได้นำแผงเหล็กมากั้นปิดการจราจรจำนวน 1 ช่องทางเพื่อป้องกันอันตราย

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าวทราบว่ารถบรรทุกหกล้อคันดังกล่าวได้บรรทุกดินมาเต็มคันเป็นประจำทุกวันเพื่อนำมาก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำโขงหลังพระธาตุหล้าหนอง เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ รถก็ทรุดตัวลงทันที ส่งผลให้ล้อด้านหลังรถตกลงหลุมที่ทรุดตัวลง เคราะห์ดีผู้ขับรถไม่รับบาดเจ็บ จากนั้นก็ได้ปีนออกมาทางด้านประตูคนขับมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะนำรถขึ้นมาจากหลุมถนนที่ทรุด คาดสาเหตุน่าจะมาจากน้ำโขงที่ขึ้นสูงในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา และซึมเข้าบริเวณเขื่อนริมโขงทำให้ถนนทรุดตัวลงดังกล่าว แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ในสื่อสังคมออนไลน์ตั้งคำถามถึงมาตรฐานในการก่อสร้างของเทศบาลเมืองหนองคาย ว่ามีการก่อสร้างที่ได้มาตรฐานหรือไม่อย่างไร เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะไม่รู้ว่าจุดอื่นจะเกิดปัญหาในลักษณะนี้หรือไม่

เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดขึ้นและเร่งซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติต่อไป