เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 4 พ.ย.61 เกิดเหตุเด็กหญิงวัย 1 ขวบ 2 เดือนถูกสุนัขหลายสิบตัวรุมกัดจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยแพทย์ต้องฉีดยาฆ่าเชื้อทุก 8 ชั่วโมง พร้อมทั้งฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและบาดทะยัก โดยให้รอดูอาการจนกว่าจะแน่ใจว่าไม่พบการติดเชื้อ 

จากการสอบถามนางนาสีคำ อายุ 19 ปี ชาวไทยภูเขาเผ่ามูเซอ (มารดา) เล่าว่า ตนเองพร้อมกับสามีและลูกอาศัยอยู่ที่บ้านป่าตึง ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีฝูงสุนัขจรจัดอาศัยอยู่นับร้อยตัว โดยในช่วงเช้าสามีซึ่งเป็นช่างไม้ เดินทางไปทำงาน ส่วนตนเองกับลูกอยู่บ้านกันตามลำพัง 

ขณะเกิดเหตุตนเองเข้าครัวทำอาหาร ปล่อยให้ลูกวิ่งเล่นอยู่หน้าบ้าน กระทั่งได้ยินเสียงร้องไห้จึงรีบวิ่งออกไปดูก็พบว่า ฝูงสุนัขจรจัดหลายสิบตัวกำลังรุมกัดลูกจนเลือดไหลนองไปทั่ว ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเห็นเหตุการณ์ต่างเข้ามาช่วยไล่ฝูงสุนัข และรีบนำตัวลูกสาวส่งโรงพยาบาล พบบาดแผลตามร่างกายกว่า 1 ร้อยแผล  

ซึ่งที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปยังอำเภอดอยสะเก็ด ให้ช่วยแก้ปัญหาสุนัขจรจัดหลายครั้ง เพราะสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก แต่เรื่องก็เงียบหาย จนสุดท้ายลูกสาวของตนเองก็มาถูกกัดดังกล่าว