เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อคุณ So May Tida Piaasang ได้โพสต์ภาพผู้หญิง มีชื่อนามสกุล พร้อมบัตรประชาชน และมีข้อความว่า โกงเงินแชร์หนีหนี้ และมีการติดป้ายโปสเตอร์ไว้ริมถนน จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียล

โดยผู้ที่นำป้ายมาติดเป็นเจ้ามือแชร์ ชื่อ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี เนื่องจากผู้หญิงในรูปมีอาชีพเป็นช่างเสริมสวย ได้ร่วมเล่นแชร์วงเงิน 20,000 บาท ก่อนจะเปียร์แชร์แล้วหนีไป นอกจากนี้พี่สาวยังถูกผู้หญิงคนเดียวกันโกงเงินค่าแชร์ไป 200,000 บาท

ล่าสุดวันนี้ (2 พ.ย.61) เวลา 10.30 น. น.ส.เอ เจ้ามือแชร์ กล่าวว่า หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวติดป้ายประจานออกไป นับว่าได้ผล สาวช่างเสริมสวย ลูกแชร์ได้ติดต่อเข้ามา พร้อมขอนัดเจรจาไกล่เกลี่ย โดยจะเข้าไปหาที่บ้าน ซึ่งได้ตกลงไปโดยมีข้อเสนอเดียวคือต้องนำเงินที่เปียร์แชร์ไปมาคืน รวมถึงเงินค่าแชร์ของพี่สาวด้วย ทางอีกฝ่ายตอบตกลง

เจ้ามือแชร์ กล่าวต่อว่า หลังจากมีการติดต่อเข้ามาในช่วงดึก จากนั้นสาวโกงค่าแชร์ได้เดินทางเข้ามาพบที่บ้าน โดยมีการไกล่เกลี่ยกัน จนสามารถตกลงกันได้ โดยยินยอมชดใช้หนี้สินทั้งหมด และขอให้จบเรื่องคดีความ พร้อมทั้งไม่ติดใจแจ้งความในการนำภาพไปประจาน ส่วนเรื่องที่พี่สาวไปแจ้งความไว้ที่ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ก็จะไปถอนแจ้งความ และจะลบโพสต์ออก พร้อมทั้งถอดป้ายที่ติดออก

ด้าน น.ส.บี (นามสมมุติ) สาวที่อยู่ในป้ายทวงหนี้ กล่าวว่า นำเงินไปใช้หนี้สิน และนำไปใช้จ่าย แต่เจอกับสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ดี หมุนเงินไม่ทัน ไม่มีทางออก จึงจำเป็นต้องปิดมือถือ โดยพยายามวิ่งเต้นหาเงินตลอด เพื่อนำมาคืนแต่ยังหาไม่ได้เลยไม่ได้ติดต่อมา กระทั่งเห็นข่าวถูกประจานตกใจมาก จึงรีบติดต่อท้าวแชร์ทันที จนสามารถตกลงกันได้ แต่ถึงอย่างไรก็ยอมรับว่าผิด ก็ต้องขอโทษท้าวแชร์ด้วย

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด ระยอง กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีฉ้อโกง ที่สามารถยอมความกันได้ หากเจ้าหนี้กับลูกหนี้ สามารถตกลงกันได้ ก็ถอนแจ้งความได้ทันที สำหรับคดีนี้ก็ได้มีการประสานเข้ามาเพื่อขอยอมความกัน ทางตำรวจก็จะถอนแจ้งความให้ ตามความประสงค์ของผู้แจ้ง