เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้เต็มที่ ว่า ปลดล็อกแน่นอน ไม่เกินต้นเดือนธันวาคมนี้ และเวลานี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ก็ปลดแล้ว มีการเดินไปหาสมาชิกพรรคกันได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุนายกฯคนต่อไปก็หน้าคล้ายกับคนเดิม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “รองนายกฯสมคิดคงคิดเหมือนๆกับพวกเรา แล้วสื่อคิดอย่างไร คิดเหมือนกันหรือเปล่า ถ้าสื่อคิดว่าขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง ผมก็ตอบเหมือนคุณ แล้วสื่อคิดว่าเหมาะสมหรือไม่ “

เมื่อถามถึงกรณีนิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชน ระบุว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องการเล่นการเมือง ก็ควรเข้ามาในระบบพรรคการเมือง รองนายกฯกล่าวว่า ไม่มีความคิดเรื่องนี้ ตนคิดไม่ได้ แต่ก็คิดตามผลการเลือกตั้งและความเหมาะสม ต่อข้อถามกรณีที่มีหมอดูชื่อดังของจ.พะเยา ดูดวงว่านายกฯดวงแข็ง และจะอยู่บริหารประเทศไปอีกยาว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คนเขาก็บอกให้อยู่อีกนาน ผมลงพื้นที่ไปแจกโฉนดที่ดิน เขาก็พูดอย่างนั้น” เมื่อถามอีกว่า ประชาชนบอกให้ พล.อ.ประวิตรอยู่ต่อด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่า “ไม่ใช่ผม ผมไม่ได้เล่นการเมือง นอกจากนายกฯจะใช้ให้ทำอะไร” เมื่อถามย้ำว่า ถ้ามอบให้เป็นรองนายกฯต่อ จะตัดสินใจอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “เป็นมา 7-8 ปีแล้ว ไม่ไหวแล้ว”