เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 31 ต.ค. 61 ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด วางแผนเข้าจับกุม นายอภิโชค เมืองมา หรือแน๊ก อายุ 26 ปี คารถเก๋งฮอนด้า สีขาว ที่หน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในนักค้ายาเสพติดรายใหญ่

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ซุ่มรออยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง นายอภิโชค จึงลงมาจากคอนโดและขึ้นรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ และตรวจค้นภายในรถพบอาวุธปืน 9 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุน 6 นัด จากนั้นจึงนำตัวไปตรวจค้นที่ห้องพัก 149 ภายในคอนโดมิเนียมแห่งนี้ ปรากฏว่าพบยาเสพติดเกือบทุกชนิด เช่น ยาไอซ์ กัญชา ยาเค และยาอี ซึ่งของกลางที่พบมีปริมาณไม่มาก เพราะเป็นการแบ่งไว้เสพเองและขายต่อ

แต่สิ่งที่ทำให้เจ้าหน้าที่แปลกใจ คือมียาอีหลากหลายสีสัน จำนวน 21 เม็ด ที่อยู่ในกรอบไม้ หุ้มด้วยพลาสติกและเก็บไว้อย่างดี ดูเหมือนของสะสมหรือขนมขบเคี้ยว แต่ที่จริงแล้วเป็นยาอีแบบใหม่ เป็นแบบแฟนซีมีหลายสี ทั้งสีส้ม สีฟ้า สีเหลือง สีแดง สีน้ำเงิน และหลายรูปทรง ซึ่งตำรวจก็เผยว่า เพิ่งพบยาอีแบบนี้เป็นครั้งแรก

จากการสอบถาม นายอภิโชค บอกว่า ยาอีแบบนี้หายากมาก โดยตนเองขึ้นไปเอามาจากกรุงเทพฯ นานๆ ครั้งถึงพบสักเม็ด จึงได้ซื้อนำมาใส่กรอบเก็บสะสมเอาไว้ ไม่เอามาเสพเพราะเสียดาย เบื้องต้น ตำรวจได้ควบคุมตัวดำเนินคดีใน 6 ข้อหา ทั้งที่เกี่ยวกับยาเสพติดและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยสืบสวนจนทราบว่าเครือข่ายที่ไปรับยาเสพติดมา มีอย่างน้อย 4 คน ทั้งคนไทยและชาวมาเลเซีย