เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บางคนอาจจะยังเสียน้ำตา แม้คนจากไปแต่ความดีนั้นยังคงอยู่ตลอดไป หลังเกิดเหตุน่าเศร้าเฮลิคอปเตอร์สูญเสียการควบคุมบริเวณ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม รังเหย้าของทีม “เดอะ ฟ็อกซ์” เลสเตอร์ ซิตี้ และสุดท้ายได้รับการยืนยันว่า วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรสุนัขจิ้งจอก และประธานบริษัทคิง เพาเวอร์ฯ เป็น 1 ใน 5 ผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา “คิง เพาเวอร์” นำโดย วิชัย ศรีวัฒนประภา นอกจากจะเข้าไปซื้อกิจการบริหารทีมเลสเตอร์ ซิตี้ จนกลับมาโลดแล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีอีกครั้ง และสร้างปรากฎการณ์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ในฤดูกาล 2015-16 ยังมีการสร้างสรรค์ผุดโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาขึ้นมามากมาย อาทิเช่น

1. จัดการแข่งขัน “คิง เพาเวอร์คัพ” ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลระดับประเทศเฟ้นหาเยาวชนไปเข้าร่วมโครงการ “ฟ็อกซ์ฮันท์” เพื่อเข้าฝึกฟุตบอล กิน-อยู่ รวมถึงเรียนหนังสือ ใช้ชีวิตที่ประเทศอังกฤษเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง ซึ่งเมื่อช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมาได้เปิดตัว “ฟ็อกฮันท์” รุ่น 3 อย่างเป็นทางการ จำนวน 10 คน และได้เดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา

2. ตั้งโครงการ “ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” แจกลูกฟุตบอลแก่เยาวชนไทยในต่างจังหวัดเพื่อส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนสู่เวทีลูกหนังเพื่อก้าวไปเป็นนักเตะอาชีพต่อไป ซึ่งภารกิจหรือโครงการนี้ตั้งเป้าที่จะมอบลูกฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทยให้ครบจำนวน 1 ล้านลูกภายในปีพ.ศ.2565

3. โครงการมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม 100 สนาม ให้แก่โรงเรียนและชุมชนที่สนใจ ซึ่งโครงการดังกล่าวได้เริ่มทำไปแล้วตั้งแต่ช่วงปลายปี 2560 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งโรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร ถือเป็นโรงเรียนแรกที่ได้รับการส่งมอบสนามฟุตบอลจากคิง เพาเวอร์ อย่างเป็นทางการ

4. จัดโครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์” เป็นโร้ดแม็พในการสร้างเสริมพัฒนาฟุตบอลไทยแบบครบมิติ และเป็นโครงการที่เสมือนริเริ่มการเฟ้นหาเด็กเข้าสู่ “ฟ็อกฮันท์” รุ่นที่ 1 ในการลุยเก็บตัวและฝึกทักษะฟุตบอลกับอะคาเดมีของเลสเตอร์ ซิตี้ ในประเทศอังกฤษ

5. บริจาคเงินสนับสนุนโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ที่นำโดย ตูน บอดี้สแลม จำนวน 100 ล้านบาท เพื่อสบทบทุนในการมอบเงินให้แก่ 11 โรงพยาบาลตามความตั้งใจของนักร้องชื่อดังขวัญใจวัยรุ่น ซึ่ง ณ ตอนนั้นรวบรวมเงินบริจาคได้ราว 1,300 ล้านบาท เลยทีเดียว นอกจากนั้น “คิง เพาเวอร์” ยังถือเป็นผู้สนับสนุนหลักของโครงการก้าวคนละก้าว อีกด้วย

นี่เป็นแค่โครงการดีๆเบื้องต้นของทาง “คิง เพาเวอร์” ที่นำโดย วิชัย ศรีวัฒนประภา ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นโปรเจกต์ที่ดีทั้งสิ้น ยังไม่นับหลังจากนี้ที่ทางคิง เพาเวอร์ มีแพลนวางเอาไว้อีกมากมาย