เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 ต.ค. 61 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อติโรจน์ ทาแจ้ง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี, ร.ต.อ.พิทักษ์ พรหมวงษ์ซ้าย รองสวป.ฯ นำกำลังตำรวจสายตรวจ 191 ตรวจสอบเหตุชายสติไม่ดีใช้อาวุธมีดปังตอฟันหัวสุนัข นอนจมกองเลือดอยู่ในบ้านพัก ซ.จันทร์พัฒนา เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 เพื่อควบคุมตัวผู้ป่วยทางจิตที่ก่อเหตุนำส่งรักษาตัว ซึ่งญาติและชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนต่างพากันหวาดกลัวเกรงจะได้อันตรายจากอาการกำเริบหนักขึ้นเรื่อยๆ หากไม่ควบคุมตัวส่งรักษาอาการ

ที่เกิดเหตุพบชายสติไม่ดีอายุประมาณ 40 ปี ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีเขียว นั่งก้มหน้าอยู่บริเวณหน้าบ้านพักของญาติ พูดจาวกวนและไม่รับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น ตำรวจจึงพูดกล่อมพร้อมกับเข้าล็อกตัว โดยการสวมกุญแจมือไว้ด้านหลัง ทราบชื่อนายนพ (นามสมมติ) อายุ 40 ปี ญาติระบุว่าเป็นผู้ป่วยทางจิต แต่ขาดการรักษาไมได้กินยาตามแพทย์สั่งอย่างต่อเนื่อง จนมีอาการกำเริบและใช้อาวุธมีดปังตอ ฟันหัวและลำคอของสุนัขไทยพันธุ์ทาง สีน้ำตาล เพศผู้ ชื่อเจ้าดอกเบี้ย อายุ 2 ปี ซึ่งเป็นสุนัขของพี่ชายคนโตของผู้ก่อเหตุที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน

ตรวจสอบภายในบ้านพบร่างเจ้าดอกเบี้ยนอนจมกองเลือดไหลนองเต็มพื้นบ้าน อาการบาดเจ็บสาหัส หายใจรวยระริน ขณะเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำส่งเจ้าดอกเบี้ยส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์ใกล้ที่สุด แต่เจ้าดอกเบี้ยเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายสงกรานต์ พงษ์สิทธิศักดิ์ อายุ 47 ปี พี่ชายผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ตนและผู้ก่อเหตุเป็นพี่น้องต่างบิดา พักอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน แต่น้องชายมีอาการป่วยทางจิตมานานหลายปี ช่วงแรกที่มีอาการทางจิต ก็พาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีจนมีอาการดีขึ้นตามลำดับ และเดินทางไปรับยาด้วยตนเองได้ตามปกติ แต่ระยะหลังประมาณ 2 เดือน น้องชายตนคงลืมไปพบแพทย์ ทำให้ขาดยาจนอาการกำเริบ และก่อเหตุสะเทือนขวัญขึ้น

ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนนอนเล่นภายในบ้านเห็นน้องชายเดินวนไปมาภายในบ้านหลายรอบ ก่อนจะได้ยินเสียงเจ้าดอกเบี้ยร้องเหมือนถูกตี และเห็นน้องชายเอามีดปังตอกระหน่ำฟันที่หัวและลำคอของเจ้าดอกเบี้ย ด้วยความกลัวจึงวิ่งออกมาพร้อมกับปิดประตูบ้านขังน้องชายเอาไว้ในบ้าน ไปหลบอยู่ในบ้านญาติ ก่อนโทรศัพท์แจ้งตำรวจขอความช่วยเหลือ เกรงว่าน้องชายอาจจะไปทำร้ายคนอื่น ก่อนตำรวจมาถึงน้องชายได้เปิดประตูบ้านแล้วเดินออกมาพร้อมกับพูดว่า จะเอาหมาไปทำเป็นอาหารกิน

ด้าน ร.ต.อ.พิทักษ์ พรหมวงษ์ซ้าย เปิดเผยว่า ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ พบชายป่วยทางจิตอยู่ในอาการสงบ พูดจาบอกว่าตนไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ญาติยืนยันว่าป่วยทางจิต เพราะขาดยารับประทานทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง และก่อเหตุฟันสุนัขจนเสียชีวิต และจะควบคุมตัวนายนพไปไว้ที่โรงพักในที่ปลอดภัย เพื่อไม่ให้ก่อเหตุขึ้นอีก โดยจะให้ญาตินำหลักฐานประวัติการรักษาตัวมาให้ตำรวจตรวจสอบให้แน่ชัด ก่อนที่จะนำตัวส่งไปแผนกจิตเวชที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ทำการรักษาตัวต่อไป