เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ท้องทะเลตราด มีความสวยงามจนได้ฉายาว่าเป็น “อันดามันตะวันออก” มีเกาะน้อยใหญ่ให้ได้ไปเดินทอดน่องบนชายหาด นอนชิลฟังเสียงคลื่นลมอยู่หลายเกาะ หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับเกาะใหญ่ ๆ อย่างเกาะช้าง, เกาะหมาก และเกาะกูด แต่ระหว่างเกาะใหญ่ ๆ เหล่านี้ ก็ยังมีเกาะเล็ก ๆ รูปร่างคล้ายปะการังอย่าง “เกาะหวาย” ตั้งอยู่ด้วย ซึ่งก็สวยงามไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเกาะไหน ๆ เลยล่ะ และนักท่องเที่ยวบางคนยังยกให้ที่นี่เป็นพาราไดซ์ของทะเลตราดเลยทีเดียว

เกาะหวาย เป็นเกาะเล็ก ๆ ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด ถ้าดูจากแผนที่เกาะแห่งนี้จะอยู่ระหว่างเกาะช้าง และเกาะหมาก มีเกาะเหลายา เกาะคลุ้มอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

เกาะหวาย

แม้ว่าเกาะหวายจะเป็นเพียงเกาะเล็ก ๆ ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง แต่ก็ถือว่าเป็นเกาะที่มีความสวยงามไม่แพ้เกาะไหน ๆ ในจังหวัดตราดเลยทีเดียว เพราะเกาะแห่งนี้มีธรรมชาติของท้องทะเลที่งดงามมาก ๆ หาดทรายสวยสะอาด น้ำทะเลเป็นสีฟ้าสวยใสราวกับกระจก รอบ ๆ เกาะจะมีแนวปะการังที่สมบูรณ์มากมาย สามารถว่ายน้ำชมปะการังกันได้อย่างง่ายดาย บรรยากาศบนเกาะเงียบสงบมาก ๆ ทุกอย่างยังคงมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก ไม่มีสถานบันเทิงใด ๆ แม้แต่ที่พักก็ยังเป็นบังกะโลเรียบง่าย เน้นวัสดุจากธรรมชาติ สร้างให้กลมกลืนกับสิ่งแวดล้อม และกระทบกระเทือนต่อธรรมชาติน้อยที่สุด

นอกจากนี้บนเกาะหวายยังมีอาคารแสดงเกี่ยวกับการอนุรักษ์ฟี้นฟูปะการังตั้งอยู่ด้วย เป็นอาคารไม้รูปทรงหกเหลี่ยม ตั้งยื่นออกมาจากหน้าเกาะ มีสะพานไม้ทอดยาวลงมาที่อาคาร และเลยลงไปยังทะเล กลายเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของเกาะแห่งนี้