เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันพุธ ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2561, 19.56 น.

ขอเลขเด็ด นักท่องเที่ยว ออกพรรษา ปู่ศรีสุทโธ คำชะโนด

24 ต.ค.61 ที่คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี วันนี้ซึ่งเป็นวันออกพรรษา 15 ค่ำเดือน 11 นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเดินทางมาไหว้ปู่ศรีสุทโธ ที่คำชะโนดจนแน่นตลอดทั้งวัน โดยชาวบ้านเชื่อว่าในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมานั้นปู่ศรีสุทโธและย่าประทุมมาจำพรรษาหลังออกพรรษาแล้วปู่และย่าคงจะให้โชคลาภกันในวันนี้

สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวถือพานบายศรีเข้าไปขอพรจากปู่ศรีสุทโธตลอดทั้งวัน บ้างก็ขอให้ชีวิตครอบครัวมีความสุข รวมทั้งหน้าที่การงาน ไม่เว้นแต่ฆราวาส พระภิกษุ และสามเณรก็เดินทางมาสักการะปู่ศรีสุทโธด้วย ซึ่งการเดินทางมาไหว้ปู่ศรีสุทโธ ส่วนใหญ่มาก่อนจะเดินทางไปดูบั้งไฟพญานาคที่ จ.หนองคาย

พ่อจ้ำ ชัยพฤก ค้อมคิรินทร์ บอกว่า วันนี้ตรงกับวันออกพรรษาที่บริเวณจุดบวงสรวงหน้าเกาะคำชะโนด ได้มีนักท่องเที่ยวมากราบไหว้ขอพรจากจากปูและย่าตั้งแต่ข่วงเช้ามีการทำพิธีนำเครื่องไหว้มาถวายปู่และย่า หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวส่วนมากจะเดินทางไปจังหวัดหนองคายเพื่อรอดูบั้งไฟพญานาค

“หลังจากทำพิธีไหว้ปู่เสร็จแล้วคือขันน้ำมนต์หลายคนได้เข้าไปดูว่าน้ำตาเทียนจะเป็นเลขเด็ดหรือไม่ ซึ่งจากการส่องดูตัวเลขจากน้ำตาเทียนในขันน้ำมนต์ บางคนก็ส่องเห็นเลขเด็ดสามตัวสองตัวแล้วแต่ใครจะมองเห็นสุดแท้แต่ดวงพ่อจ้ำบอกมีคนเห็นเป็นเลข 624 และ 20 บางคนยังมองเห็นสองตัวเป็น 27 เรื่องตัวเลขเป็นเรื่องความเชื่อของคนชอบเสี่ยงดวงซึ่งทางกรรมการบริหารคำชะโนดไม่ส่งเสริมให้เล่นการพนันแต่อย่างใด”

@my/24
CR:naewna