เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 ต.ค. 61 เมื่อเวลา 00.15 น. ร.ต.อ.สุรพงศ์ เหมือนศรีชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ. เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตบริเวณทุ่งนาใกล้คลองน้ำทิ้ง ริมถนนสายเลี่ยงเมืองสี่แยกบ้านกร่าง มุ่งหน้าสี่แยกเอ็กซ์เรย์ พื้นที่หมู่ 1 บ้านเด่นโบสถ์ ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 แพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ

ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินว่างเปล่า เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ พบรถยนต์เก่งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ทะเบียน กร 8154 พิษณุโลก จอดดับเครื่องยนต์ล็อกประตูเอาไว้โดยไม่พบตัวคนขับ ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร บริเวณต้นฉำฉา ริมคลองน้ำทิ้งติดทุ่งนา พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย และพบรองเท้าแตะถอดวางอยู่ 1 คู่ สภาพศพสวมเสื้อแขนกุดสีดำลายทหาร นุ่งกางเกงสเตย์ขายาวสีดำ ทับด้วยกางเกงขาสั้นสีดำ ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวมัดกิ่งไม้ด้านบนผูกกับคอตัวเองห้อยลงมา ปลายเท้าทั้งสองข้างจุ่มลงไปในน้ำ กู้ภัยจึงช่วยกันปีนขึ้นไปแก้เชือกก่อนนำร่างลงมาชันสูตรด้านล่าง ตามเนื้อตัวเริ่มซีดขาวและแข็งทื่อ ที่ลำคอมีรอยเชือกบีบจนเขียวช้ำ ตรวจค้นในตัวไม่พบเอกสารยืนยันว่าเป็นใครมาจากนั้น แต่พบกุญแจรีโมทรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถเก๋ง ซึ่งจอดอยู่ในที่เกิดเหตุ พบว่าชื่อผู้ครอบครอง คือ นายพงศ์ชิรการ ปีกรอด อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 296 หมู่ 4 ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก และใช้กุญแจรีโมทรถยนต์ที่พบในตัวผู้เสียชีวิต เปิดประตูรถเก๋งที่จอดอยู่บริเวณเดียวกัน ภายในรถพบกระเป๋าสะพายวางอยู่ที่เบาะนั่งข้างคนขับ และพบชุดเสื้อผ้าสีขาวของเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขแขวนอยู่ที่ด้านหลัง เมื่อเปิดกระเป๋าสะพายพบยารักษาโรคประจำตัวของ นายพงศ์ชิรการ ปีกรอด ผู้เสียชีวิต พร้อมจดหมายลาตาย จำนวน 2 ฉบับ ระบุว่า “เชดขอโทษแม่ช่วย พี่พึง และเพื่อนร่วมงานทุกคน ที่ดูแลเชดเป็นอย่างดี เชดไม่อยากเป็นภาระใครอีกแล้ว แทนที่เชดจะเป็นคนดูแลแต่เชดก็มาป่วยก่อน เชดปวดและทรมานเกินจะทนได้ แต่เชดก็ฝืนทนตลอดมา เชดนอนร้องไห้ทุกคืน ขอบคุณทุกคนนะครับ ขอบคุณทุกคนที่ดูแลเชด รักทุกคน” “รักจริงให้ติงนัง”

และกระดาษอีกแผ่น ระบุว่า “ลูกขอโทดแม่และทุกคนนะคับ ลูกปวดขาและทรมานมากครับ ลูกปวดสุดๆ ลูกไม่อยากให้แม่รู้ว่าลูกเป็นมะเร็ง ลูกเสียใจที่ไม่สามารถดูแลแม่ได้ดี ลูกไม่อยากเป็นภาระใคร ยกโทษให้ลูกนะคับ รักแม่มาก” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำรถเก๋งเคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อเก็บรอยนิ้วมือแฝงเพิ่มเติมประกอบสำนวนคดี

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า นายพงศ์ชิรการ ที่ป่วยด้วยโรคประจำตัว และมีอาการปวดขา อยู่อย่างทุกข์ทรมาน โดยพยายามกินยารักษาให้หายขาดแต่ก็ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว นอกจากนี้ ยังพบว่า นายพงศ์ชิรการ ผู้เสียชีวิต มีตำแหน่งเป็น ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหอกลอง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พร้อมจะติดต่อแจ้งญาติให้รับทราบเพื่อมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป