เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 61 จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ ดิษยเดช พัชรภูวดล ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเตือนภัย เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมาถึงกรณี เจ้าหน้าที่ธนาคารใน จ.อุตรดิตถ์ แอบเบิกเงินคุณลุงประสงค์ชัย มากบำรุง พ่อค้าขายมะพร้าวในตลาด ลูกค้าบัญชีฝากประจำ ไปเกือบ 7 แสนบาท ติดตามขอคืนมาเกือบครึ่งปี ยังไม่เป็นผลจึงต้องมาขอความช่วยเหลือจากตำรวจนั้น

ต่อวันที่ 20 ต.ค. ได้มีการโพสต์เพิ่มเติมว่า อีก 577,000 กว่าบาท มาขอความช่วยเหลือจากผู้กำกับ บัญชีฝากประจำเงินในบัญชีหายไป ธนาคารบ้านนอก ธนาคารเดิมในเขตเมืองอุตรดิตถ์ ใครมีเงินฝากบัญชีประจำเยอะๆ ช่วยตรวจสอบ มีปัญหาจะได้ทำร่วมกัน วันหยุดหรือวันไหนๆ เวลาใด ประชาชนขอความช่วยเหลือ ตำรวจก็ทำงานบริการด้วยใจครับ 

โดยจากการตรวจสอบผู้แชร์ภาพและข้อความดังกล่าว คือ พ.ต.อ. ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จึงติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจบนโรงพักเมืองอุตรดิตถ์ถึงรายละเอียดเรื่องดังกล่าวทั้ง 2 เหตุการ

ณ์ พบว่า มีเจ้าทุกข์ จำนวน 2 ราย เข้าแจ้งความต่อพนักงาสอบสวนว่า ได้ฝากเงินกับธนาคารแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ รายแรกคือ

นายประสงค์ชัย  มากบำรุง อายุ 69 ปี ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ อาชีพขายกะทิมะพร้าวสด เปิดบัญชีฝากเงินประจำประเภท 12 เดือน ยอดเงินรวม 702,000 บาท เมื่อวันที่ 3 เม.ย.61 ปัจจุบันพบว่าเงินในบัญชีถูกถอนออกจากบัญชี รวม 5 ครั้ง เป็นเงินรวมทั้งสิ้น 672,191บาท คงมีเงินเหลือในสมุดบัญชีเพียง 32,000 บาท โดยไม่ได้เป็นผู้ทำรายการถอนเงินออกไป จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามเงินคืน

อีกหนึ่งรายคือ นางอัญชลี วงษ์จันทร์ อายุ 43 ปี ชาวตำบลทุ่งยั้งเช่นกัน อาชีพขายไอติมแท่ง เปิดบัญชีฝากเงินประจำกับธนาคารแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ และเป็นธาคารเดียวกับเจ้าทุกข์รายแรก ที่แจ้งความเอาไว้ รายนี้มียอดเงินฝากประจำเป็นเงิน 637,757 บาท พบเงินในสมุดบัญชีมียอดเงินคงเหลือเพียง 30,000 บาท มียอดเงินถูกถอนออกไปพร้อมดอกเบี้ยรวม 609,092 บาท ทั้งที่เจ้าของสมุดบัญชีไม่ได้ถอนเงินออกจากสมุดบัญชีแต่อย่างใด รวม 2 ราย มียอดเงินหายไปจากสมุดบัญชีรวมทั้งดอกเบี้ยเป็นเงินทั้งสิ้น 1,311,092 บาท

โดยหลังเกิดเหตุเงินลูกค้าของธนาคารแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ หายไปจากสมุดบัญชีหลายคนต่างวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการทำงานของผู้จัดการแบงก์ ติดตามแก้ไขปัญหาเรื่องเงินหายให้กับลูกค้าล่าช้านานหลายเดือน จนทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่ไว้วางใจ อีกทั้งเชื่อว่าเงินที่หายไปครั้งนี้ น่าจะเป็นฝีมือคนในแบงก์ที่ยักยอกเงินของลูกค้าไป และเชื่อว่าน่าจะมีลูกค้าอีกจำนวนไม่ต่ำกว่า 5 ราย เจอปัญหาเงินสูญหายไปจากสมุดบัญชีเช่นเดียวกันแต่ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

ข้อมูลจาก Tnews