เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เสื่อมหนัก! รวบพระวัดดังลาดพร้าว เสพยาบ้าพร้อมมั่วสีกาคากุฏิ จับสึกทันที ก่อนส่งสน.โชคชัยเพื่อดำเนินคดี

20 ต.ค. 61 พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รักษาราชการแทน ผู้บังคับการกองปราบปราม (รรท.ผบก.ป.) มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. , พ.ต.ท.ภคพล สุชล สว.กก.1 บก.ป. , ร.ต.อ.สุรพล ชูใจ รอง สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุมพระวัดดังย่านลาดพร้าว  2 รูป คือ พระศรายุทธ แจ้งบำรุง อายุ 32 ปี และพระพงศ์พันธุ์  นิลโสภณ อายุ 38 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 1 เม็ด และอุปกรณ์การเสพ 1 ชุด โดยจับกุมได้เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ภายในกุฏิวัดดังกล่าว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าพระเด่น หรือพระศรายุทธ มีพฤติกรรมไม่ทำกิจของสงฆ์ คือ ไม่ยอมบิณฑบาต ตอนเช้าจะมีสีกานำข้าวมาถวายที่กุฏิ และร่วมเสพยาบ้ากันภายในกุฏิ 2 ของวัดดังย่านลาดพร้าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแฝงตัวเข้าไปสังเกตการณ์ พบมีแนวโน้มจะเป็นความจริงตามที่สายลับแจ้งข้อมูล

จนกระทั่งวันที่ 19 ต.ค.61 เวลาประมาณ 09.30 น. จึงได้อนุมัติขอหมายค้นจากศาลอาญา จากนั้นเวลาประมาณ 11.30 น.ของวันเดียวกัน จึงได้เข้าค้นกุฏิดังกล่าว พบ พระทั้ง 2 รูปอยู่ภายในกุฏิ พร้อมด้วยสีกาอีก 2 คนนั่งร่วมวงอยู่ภายในด้วย จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 1 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ 1 ชุด

พระเด่น รับสารภาพว่า ยาบ้าและอุปกรณ์การเสพเป็นของตนเอง และเพิ่งเสพยาบ้าไปเมื่อเช้าจำนวน 3 เม็ด ส่วน พระพงศ์พันธุ์ รับสารภาพว่าตนเองเคยเสพยาบ้ามาจริง แต่เสพมาจากที่อื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจปัสสาวะเบื้องต้นทั้ง 4 คน ผลปัสสาวะเป็นสีม่วง 2 คน คือ พระทั้ง 2 รูป จากนั้นจึงแจ้งข้อกล่าวหา และให้เจ้าอาวาสมาทำการสึกพระทั้ง 2 รูป จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป