เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชื่อว่าหลายๆคนก็ชอบกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพราะด้วยความที่หาง่าย ทำง่าย และราคามิตรภาพมาอย่างช้านาน ยิ่งถูกใจคนไทยใช้ประหยัดแน่นอน แต่อาหารชนิดนี้ไม่ได้เป็นมิตรกับกระเพาะของเราเท่าไหร่นัก

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้องอก Dr. Gan ประจำโรงพยาบาลแห่งนึง ได้เตือนให้ประชาชนลดการรับประทานอาหารประเภท ไส้กรอก, เนื้อรมควัน, อาหารดอง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เนื่องจากอาหารเหล่านี้ เป็นสาเหตุหลักที่อาจทำให้เกิดมะเร็งได้

นอกจากนี้ Dr. Lau ได้เสริมว่า ผู้ป่วยมะเร็งกระเพาะมักจะไม่แสดงอาการออกมาในระยะแรก และมักจะถูกวินิจฉัยผิดให้เป็นโรคกระเพาะแทน

อันเป็นเหตุผลที่ว่า ผู้ป่วยโรคมะเร็งกระเพาะกว่า 80% มักจะรู้ตัวเมื่อสาย หลังพบว่าเข้าสู่ระยะสุดท้ายแล้ว

โดยได้แชร์เรื่องราวของเด็กหนุ่มวัย 18 ปี จากไต้หวัน รายงานจากสื่อต่างประเทศกล่าวว่า นักศึกษาระดับชั้นปีที่ 1 เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร จากการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นประจำทุกคืน

โดยพฤติกรรมดังกล่าว เริ่มเกิดขึ้นในช่วงที่เขากำลังเรียนชั้นมัธยม และมักจะต้องทำการบ้าน อ่านหนังสือติวสอบจนถึงเวลาดึกดื่น และต้องพึ่งพาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่เสมอ…

หลังจากเรียนจบระดับชั้นมัธยมมาแล้ว เขาก็สามารถสอบเข้าเรียนระดับอุดมศึกษาได้สำเร็จ แต่ทว่าเป็นการแลกสุขภาพของตัวเองไปกับการทานบะหมี่กึ่งฯ กลางดึก…

เด็กหนุ่มเริ่มมีอาการท้องอืดท้องเฟ้อ คลื่นไส้และปวดท้อง ทางครอบครัวรู้สึกเป็นกังวลอย่างหนัก เนื่องจากไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น จนกลายเป็นอาการที่เรื้อรัง

ภายหลังจากที่พาเด็กหนุ่มเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล พบว่าเขาเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะสุดท้าย ความหวังที่จะรอดชีวิตนั้นแทบไม่เหลือแล้ว แม้จะใจสู้กับโรคร้ายนานเกือบปี ท้ายที่สุดเด็กหนุ่มก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับมัน…