เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณี ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รองสารวัตรปราบปราม สภ. ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนประสานงากับรถพยาบาลของ รพ.ประโคนชัย บนถนนสายบุรีรัมย์ – ประโคนชัย ช่วงระหว่างบ้านไทร-ไพบูลย์ ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย ส่งผลให้ น.ส.สุดารัตน์ หรือดา เชื่อมาก อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน (รพ.สต.)เขาคอก ที่นั่งมาในรถ เสียชีวิต ส่วนสาวท้องแก่ ญาติ คนขับรถ ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ในจำนวนนี้มีพยาบาลที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกราย เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 15 ต.ค. นั้น

ล่าสุด นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบหมายให้ นพ.ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวของ น.ส.สุดารัตน์ พยาบาลที่เสียชีวิต และเข้าเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์อุบัติเหตุดังกล่าวด้วย โดยเฉพาะ น.ส.จรวยพร ปาประโคน อายุ 40 ปี พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลประโคนชัย หนึ่งในผู้บาดเจ็บที่นั่งในรถพยาบาลที่ถูกชนและมีอาการสาหัส ต้องได้รับการผ่าตัดเอาเลือดออกจากสมอง และผ่าตัดม้ามเนื่องจากม้ามฉีก ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ในห้องหอผู้ป่วยหนัก จึงได้กำชับให้แพทย์ดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด

ส่วนผู้ป่วยรายอื่นๆ อาการปลอดภัยแล้ว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้เน้นย้ำให้โรงพยาบาลทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุของรถพยาบาล ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย

สำหรับ ศพของ น.ส.สุดารัตน์ หรือดา เชื่อมาก อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพ ที่เสียชีวิต จะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพเวลา 16.00 น. วันนี้ ( 18 ต.ค.) โดยจะมีเพื่อนพยาบาลมาร่วมร้องเพลงแสดงความอาลัยที่หน้าเมรุด้วย

ทางด้าน พ.ต.อ.วีรพล เจริญศิริ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) บุรีรัมย์ ได้ลงนามในคำสั่ง ย้าย พ.ต.ท.สุทิน หวังกลับ รักษาการผู้กำกับการ (ผกก.) สถานีตำรวจภูธร (สภ.)ประโคนชัย โดยให้ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่จากสังกัดเดิม ภายหลังจากที่เกิดคดี ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รองสารวัตรปราบปราม สภ. ประโคนชัย ก่อเหตุขับรถกระบะอีซูซุ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ชนรถพยาบาลพลิกคว่ำทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน และเสียชีวิต 1 ราย คือ น.ส.สุดารัตน์ เชื่อมาก และ ร.ต.อ.เดชา ได้ปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในวันเกิดเหตุ จนสังคมตั้งข้อสงสัยถึงความบกพร่องในหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนถูกมองว่าอาจเข้าข่ายการช่วยเหลือกัน

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าว ร.ต.อ.เดชา แล้ว 3 ข้อหา ประกอบด้วย ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย , ขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และขับรถขณะมึนเมาสุรา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกำลังดำเนินการสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม โดย ร.ต.อ.เดชา ให้การรับสารภาพใน 2 ข้อหา และ ปฏิเสธข้อหา ขับรถขณะมึนเมาสุรา