เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชายคนหนึ่งแกล้งตายเพื่อหวังเงินประกัน ทำให้ภรรยาฆ่าตัวตายพร้อมลูกสองคนหลังจากที่เข้าใจว่าสามีเสียชีวิตแล้ว

กลายเป็นหัวข้อที่พูดถึงกันมากที่สุดในสื่อสังคมจีนในขณะนี้ เรื่องน่าเศร้าในมณฑลหูหนานที่ชายคนหนึ่งแกล้งตายเพื่อหวังเงินประกัน 1 ล้านหยวน แต่ไม่ได้บอกให้ครอบครัวของเขารับรู้แผนการนี้ ทำให้ภรรยาของเขาฆ่าตัวตายพร้อมกับลูกๆ อีกสองคน

ชายอายุ 34 ปี ที่ครอบครัวได้แจ้งว่าเขาหายตัวไปเมื่อวันที่ 19 กันยายน หลังจากยืมรถซึ่งพบในภายหลังที่แม่น้ำ Zijiang ของมณฑลซินหัว จากการตรวจของตำรวจบริเวณแม่น้ำและพื้นที่โดยรอบไม่พบร่างของเขา โดยสันนิษฐานว่าอาจจะเสียชีวิต

3 สัปดาห์ต่อมา หญิงสกุล Dai ภรรยาวัย 31 ปีของเขา ถูกพบจากกล้องวงจรปิดเดินอยู่กับลูกชายวัย 4 ขวบ และลูกสาววัย 3 ขวบ ไปยังบ่อน้ำใกล้กับหมู่บ้าน เมื่อถึงบ่อน้ำเธอก็จับมือเด็กและโยนลงไปในน้ำก่อนจะจมน้ำตายในที่สุด

ก่อนที่จะไปบ่อในวันนั้น Dai ได้โพสต์เกี่ยวกับการฆ่าตัวตายไว้ใน WeChat ว่า เธอไม่ปรารถนาที่จะมีชีวิตอยู่เพราะไม่สามารถแบกรับความกดดัน จากการถูกกล่าวหาว่าเป็นต้นเหตุทำให้สามีของเธอต้องตายโดยครอบครัวของเขา นอกจากนี้ยังกล่าวหาว่าเธอเป็นคนขี้เกียจ เป็นบ้า และใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือย

Dai ยังเขียนว่า เธอกับสามีแต่งงานกันและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เธอรักและคิดถึงเขามาก เธอกำลังจะพาลูกๆ ไปหาเขา (ฆ่าตัวตาย) เพื่อที่จะได้อยู่ด้วยกันอีกครั้ง

วันรุ่งขึ้นหลังจากทั้ง 3 ศพถูกพบ ชายที่เป็นสามีมาที่สถานีตำรวจท้องถิ่นพร้อมกับร้องไห้ฟูมฟาย สารภาพว่าเขาแกล้งตายเพื่อหวังเงินประกัน โดยหวังจะนำเงินนี้ไปแก้ปัญหาทางการเงินของเขา จำนวน 100,000 หยวน ($ 14,000) โดยเงินประกันชีวิตที่จะได้รับหากเขาเสียชีวิตเป็นเงิน 1 ล้านหยวน ($ 144,000)

โดยเขาถ่ายคลิปวีดีโอและแชร์กับโซเชียลมีเดีย ในวิดีโอนี้แสดงให้เห็นว่าเขาร้องไห้ฟูมฟายอยู่บนพื้นนานกว่าสองนาที เขาพร่ำขอโทษลูกๆ โดยบอกว่า เขาคิดว่าการแกล้งตายของเขาจะช่วยให้ครอบครัวก้าวไปข้างหน้าได้ แต่ไม่คาดคิดว่าความรักของภรรยาที่มีให้กับเขานั้นมันมีมากซะจนเธอฆ่าตัวตายพร้อมกับลูก ๆ

ในคลิปเขายังอธิบายถึงเหตุผลที่เขากู้ยืมเงินออนไลน์และถอนเงินจากบัตรเครดิต เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายที่ในการรักษาโรคลมชักของลูกสาว ทั้งสองครอบครัวยืนยันว่าเด็กหญิงตัวน้อยมีโรคลมชักจริง แต่ลูกพี่ลูกน้องของ Dai กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในตอนแรกอาการของเด็กหญิงนั้นไม่ได้ความรุนแรงมากนัก ค่ารักษาก็ไม่ได้แพงมาก พร้อมกับตั้งคำถามว่าทำไมเขาถึงตัดสินใจกู้เงินมากขนาดนั้น

ตำรวจได้กักตัวเขาไว้ในข้อหาทำลายทรัพย์สินและการฉ้อโกงโดยเจตนา อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายของจีนได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวพร้อมอธิบายว่า เป็นไปได้ยากว่าเขาจะถูกตัดสินว่ามีการทุจริต เพราะภรรยาไม่ทราบเกี่ยวกับแผนการของเขา ซึ่งหมายความว่าเธอไม่เคยเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจำนวน 1 ล้านหยวน

ไม่ชัดเจนว่าครอบครัวของ Dai จะแจ้งความเอาผิดเขาหรือไม่ เพราะเป็นต้นเหตุการตายของภรรยาและลูกๆ ในขณะเดียวกันทางครอบครัวของ Dai ได้บอกว่าต้นเหตุที่แท้จริงอยู่ที่ครอบครัวของฝ่ายชาย ที่เป็นเหตุให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้และกล่าวหาว่าพวกเขากดดันให้ Dai ฆ่าตัวตาย