เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ส่งเรื่องราวเข้ามาร้องเรียนแฟนเพจ Red Skull Z ว่าได้ไปรับประทาน ปู ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ทว่าเมื่อเช็กบิลมาราคาถึง 650 บาท ทั้งที่มีปูอยู่ภายในจาน 6 ชิ้น และผักกาดหอม 1 ชิ้นใหญ่ตกแต่งจาน โดยระบุข้อความว่า

“อยากถามและบอกต่อ ในรูปนี้คือบิลอาหารร้านหนึ่งพิกัดถนนเพรชเกษม สั่งกรรเชียงปูได้จานนี้มา มีหกชิ้น ราคา 650 หึหึ”

“ว่าละทำไมทุกโต๊ะเช็กบิลแล้วมีปัญหา อยากแจ้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบหน่อย ปูม้าตัวเท่าปูนา ขายราคานี้ แล้วคือสั่งกรรเขียงปู ไม่ได้สั่งปูซีก เข้าไปชมหน่อย”

ล่าสุด นายประสพชัย พูลเกิด พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้ประสานงานศูนย์ดำรงธรรม อ.หัวหิน เจ้าหน้าที่งานคุ้มครองผู้บริโภค เทศบาลเมืองหัวหินและหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องตรวจสอบร้านไข่มุก 2 ร้านอาหารซีฟู้ดชื่อดังริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ตรงข้ามสำนักงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน หลังจากมีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสังคมโซเชียลจากปัญหาราคาสินค้า สำหรับอำนาจหน้าที่ของพาณิชย์จังหวัดจะพิจารณาตาม พ.ร.บ.สินค้าและบริการ มีการตรวจสอบเมนูหรือป้ายแสดงราคากรณีมีการแก้ไขราคาสินค้าในภายหลังหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบราคาวัตถุดิบในท้องที่ แต่ต้องยอมรับว่าราคาปูม้าไม่มีการกำหนดราคากลาง ที่สำคัญในเมืองท่องเที่ยวหลัก เจ้าของร้านค้าบางรายอาจมีการตั้งราคาค่อนข้างสูง เนื่องจากอาจมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทางด้านร้านค้าก็แจงว่าร้านไหนๆก็ขายกันราคานี้

ดังนั้นผู้บริโภคทั่วไปควรสอบถามรายละเอียดจากผู้ประกอบการถึงปริมาณสินค้าให้ชัดเจนก่อนสั่งมารับประทาน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะเข้าตรวจสอบเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย