เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 ต.ค. 2561 พ.ต.ต.ฐานันดร เที่ยงสัน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.พัฒนานิคมว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงฟางที่บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 11 ต.พัฒนานิคม เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงทำให้มีผู้เสียชีวิตติดคาในกองเพลิง 1 ราย จากนั้นจึงประสานรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน เข้าฉีดน้ำสกัด พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พัฒนานิคม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานรุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นโรงฟางขนาดกลางใช้ในการเลี้ยงสัตว์ โดยไฟกำลังลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากมีกระแสลมพัดมาต่อเนื่อง อีกทั้งฟางเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีติดไฟง่าย เจ้าหน้าที่จ้องใช้เวลากว่า 30 นาที จึงจะสามารถสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพนายโสภี วงษ์ดี อายุ 50 ปี ถูกไฟเผาไม้เกรียมดำเป็นตอตะโกเสียชีวิตคากองเพลิง

จากการสอบสวนญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกตินายโสภี ชอบที่จะมานั่งเล่นข้างกองฟางเป็นประจำ เนื่องจากมีลมพัดเย็นตลอดเวลา ซึ่งนายโสภีป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน เดินสั่นตัวเกร็งและเคลื่อนไหวได้ช้า อีกทั้งยังชอบสูบบุหรี่ เมื่อช่วงสายเมื่อกินข้าวเสร็จนายโสภี ได้เดินไปที่กองฟาง ไม่นานไฟได้ลุกไหม้ติดกองฟางลามไปอย่างรวดเร็ว นายโสภีดิ้นทุรนทุรายตายไปต่อหน้า ขณะที่ชาวบ้านพยายามช่วยแต่ไม่สามารถช่วยได้ทันเนื่องจากไฟไหม้โหมขึ้นอย่างรุนแรง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้จุดไฟแช็กเพื่อสูบบุหรี่ ทำให้เปลวไฟลุกลามไปติดกองฟางอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามตำรวจได้บันทึกปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ ก่อนรอเจ้าหน้าที่พิสูจนห์หลักฐานสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนศพนายโสภีขณะนี้ได้ส่งพิสูจน์ที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนที่จะให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา