เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก “คนสู้ชีวิต จันทร์หอม ศรีรักษา” ได้โพสต์ข้อความและภาพระบุว่า ยายและหลาน นั่งรถทัวร์ของบริษัทแห่งหนึ่งจาก จ.ขอนแก่น มา จ.ระยอง โดนคนขับปล่อยทิ้งไว้กลางทาง ตอนเวลาประมาณ 02.00 น. หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ถึงการกระทำของคนขับรถที่แสดงพฤติกรรมดังกล่าว

ก่อนมีสมาชิกเฟซบุ๊ก “BusandTruckexpo.com” โพสต์ข้อความในคอมเมนต์ โดยระบุคำกล่าวอ้างสรุปได้ว่า รถทัวร์คันดังกล่าวได้ออกจากสถานีต้นทางเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 ต.ค. เมื่อถึงจ.ระยอง ปรากฎว่าพนักงานขับรถไม่ได้เข้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดระยองแห่งที่ 2 แต่กลับวิ่งเลยเข้ามาในตัวเมือง แล้วผ่านเลยออกไปจากตัวเมือง ก่อนปล่อยผู้โดยสารลงที่ริมถนนสุขุมวิท ตรงข้ามบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด ขณะเดียวกันได้ระบุชื่อคนขับ พร้อมทั้งระบุอีกว่า ได้ประสานไปยังบริษัทดังกล่าวแล้ว และให้พนักงานงานรถมารายงานตัวที่สำนักงานขนส่งจังหวัดระยองในวันที่ 15 ต.ค. เวลา 10.00 น. เพื่อให้ปากคำและสขจ.ระยอง จะพิจารณาลงโทษขั้นสูงสุดทั้งพนักงานขับรถและผู้ประกอบการขนส่งต่อไป

สำหรับความคืบหน้า นายณรงค์ แสงอรุณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ขอนแก่นชาญเทรดดิ้ง จำกัด ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างการตรวจสอบและสอบสวนคนขับรถและพนักงานประจำรถ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เมื่อรถขับมาถึงจ.ระยอง และขับเลยบขส.ระยอง ก่อนพยายามกลับรถเข้าสถานีขนส่ง แต่อาจทำให้ผู้โดยสารบนรถที่เหลือ 3 คนตกใจ จึงบอกคนขับเพื่อขอให้จอดรถ ก่อนจอดให้ลงจุดที่โพสต์ ซึ่งคนขับรถได้บอกแล้วว่าจะวนไปส่งให้ที่บขส.ระยอง แต่ผู้โดยสารยืนยันจะขอลงจุดนั้น กระทั่งมีภาพโพสต์โลกออนไลน์

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องขอโทษผู้โดยสาร โดยจะสอบสวนคนขับรถและพนักงานประจำรถ หากทำผิดกฎระเบียบของบริษัทฯและ ระเบียบข้อขังคับของกรมการขนส่งทางบกก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ตั้งแต่การหักเงินเดือน หยุดพักงาน และไล่ออก โดยในวันที่ 16 ต.ค. ขนส่งจังหวัดระยองได้เรียกพนักงานขับรถและพนักงานประจำรถเข้ารายงานตัว”นายณรงค์กล่าว