เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นประเด็นมาแรง ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับงานวิ่งมาราธอนในจังหวัดชลบุรี ที่จัดงานไม่สมกับความเป็นมืออาชีพ จนทำให้บรรดานักวิ่งต่างเกิดความไม่พอใจอย่างมาก

และในภาพที่มีการแชร์ต่อๆ กันนั้น จะเห็นว่า นอกจากจะไม่มีน้ำให้นักวิ่งดื่มระหว่างทางแล้ว ยังนำน้ำใส่เหยือกมาลงบนมือนักวิ่ง และให้ดื่มแบบนั้น โดยไม่มีแก้ว และยังมีถุงน้ำแข็งนำมาวางเรียงบนโต๊ะ ทำให้นักวิ่งบางคนที่กระหายน้ำ ต้องหยิบน้ำแข็งทานแทนน้ำไปก่อน 

นอกจากนี้ในเฟซบุ๊กในเพจ “วิ่งไหนดี : พูดคุยภาษาวิ่ง” พูดถึงการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอน แชริตี้ ชลบุรี มาราธอน 2018 ซึ่งจัดที่สวนเฉลิมพระเกียรติ พระราชินี 60 พรรษา จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้า (14 ต.ค.) ของวันนี้ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊คได้นำภาพบรรยากาศมาแชร์พร้อม ระบุข้อความว่า “งานนี้ไม่ได้ไปนะคะ แค่รู้สึกว่าคนจัดงานควรมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ จัดงานมาราธอน แต่คุณภาพแย่กว่าวิ่งเปรี้ยวแบบนี้ อย่าเอาบุญมาอ้างนะคะ นักวิ่งตายในงานมันจะเป็นบาป จัดไม่ไหวรอบหน้าแค่ระดมเงินทำบุญพอค่ะ มันปะแล่มตั้งแต่คนเทขายบิบละ ”

และหลายคนต่างเข้ามาโจมตีเจ้าของงานถึงความไม่พร้อมในการจัด อีกทั้งยังเป็นการดูถูกผู้ที่ไปร่วมวิ่งมาราธอนในครั้งนี้ด้วย ซึ่งผู้วิ่งได้เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ สำหรับงานวิ่งดังกล่าว คิดค่าสมัคร 5 กม. 400 บาท, 10 กม. 500 บาท, 21 กม. 700 บาท, และ 42 กม. 1,000 บาท โดยผู้เข้าร่วมวิ่งต่างแสดงความคิดเห็นถึงปัญหาต่างๆ ที่มีในงาน เช่น ปัญหาน้ำไม่เพียงพอทุกจุดพัก บางจุดพักมีน้ำแต่ไม่แก้ว จนนักวิ่งต้องหยิบน้ำแข็งมากิน