เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Bualan Gam โพสต์ข้อความเตือนภัย โดยระบุข้อความว่า “#เอามาเตือนกันอีกรอบกับกลโกงพวกลวงโลก วันนี้ไปเคอรี่เห็นมีคนส่งพัสดุอยู่เจ้านึงส่งของเยอะมากเต็มเคาน์เตอร์ทุกที่ ระหว่างที่เราส่งก็เลยถามและแอบสืบกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นของใคร และขายอะไรถึงได้ขายดีขนาดนี้

ไม่รู้เหมือนกันครับว่าเขาส่งอะไร??? แต่น่าจะเป็นพวกเครื่องประดับครับ เช่นตุ้มหู เคสโทรศัพท์ ฯลฯ พวกนี้ครับ โอ!!ขายดีขนาดนั้นเลยเหรอครับของพวกนี้…ไม่รู้ครับน่าจะอย่างนั้นแต่ว่าเขาก็เปลี่ยนชื่อร้านไปเรื่อยนะครับ ห้างทองมั่ง แกดเจตบลาๆมั่งเยอะครับ แต่ว่าส่งทุกวันเลยนะครับ วันนึงราวๆพันกล่องได้โอโหเยอะมากๆเลย แต่แปลกอยู่อย่างครับ ทุกกล่องเก็บเงินปลายทาง และตีกลับเยอะมาก น่าจะครึ่งต่อครึ่งเลยครับ แค่นี้ผมร้องอ๋อเลย!!

พวกนี้เขาน่าจะซื้อของจากจีนมา เคส เครื่องประดับ อะไรก็ได้ ซึ่งต้นทุนไม่น่าเกิน 10 – 20 บ.เอามาแพคใส่กล่องและส่งไปตามที่อยู่ต่างๆเรื่อยๆ (ซึ่งผมไม่รู้ว่าเขาเอาที่อยู่มาจากไหนนะ. แต่คิดว่าไม่น่ายากถ้าจะเอาจริงๆ) จากนั้นพอของไปถึง คนส่วนมากก็จะจ่ายไปเพราะไม่มั่นใจว่าสั่งอะไรไปรึเปล่า และราคาแต่ละกล่องจะไม่สูงมากเป็นมาตรฐานเลยไม่เกิน 200 บ.จึงไม่คิดมากอะไร บางทีพ่อแม่ก็รับแทนจ่ายแทน จะมีก็แค่ครึ่งนึงที่รู้ทันและไม่รับของและให้ตีคืนไปแต่ก็นั่นแหละครึ่งเดียว

ประเด็นคือจิตวิทยาที่เขาใช้น่ากลัวมาก เพราะคนที่ได้รับของไปถึงแม้ว่าจะไม่ได้สั่งแต่แกะออกแล้วเจอ เคส มั่ง เครื่องประดับมั่ง ก็จะรู้สึกแค่ อะไรวะ สั่งตอนไหน? แต่ก็ไม่ถึงกับจะไปฟ้องร้องแจ้งความเอาเรื่องให้เสียเวลาเพราะจำนวนเงินก็ไม่เยอะมากมาย

#ทีนี้มาดูที่เขาได้กัน ค่าส่ง 40 ค่ากล่อง 3 บาท ค่าของในกล่อง 20 บาท รวมต้นทุน 63 บาท เก็บปลายทาง200บาท ถ้ามีคนจ่ายกำไรทันที 137บาทต่อกล่อง ส่งวันนึง 1000กล่องสำเร็จ400กล่อง 400*137= 54,800บาท!!ต่อวัน!! นั่นเท่ากับว่าเดือนนึงกำไร 1,644,000บาท!!!??? บ้าไปแล้ว

จะไม่ให้ผมนับถือในความฉลาดโกงๆของเขาได้ไงอาศัยรอยโหว่ของการขนส่งไทยนิดเดียว ทำเงินได้มหาศาลจีเนียสมากๆของตีกลับมาไม่ต้องทำไรเลย เอาที่อยู่ใหม่แปะทับ แล้วก็ไปส่งใหม่ง่ายๆสวยๆแต่ไม่ใช่ว่าควรทำตามนะ เพราะเป็นการค้าที่ทุเรศมากๆเช่นกัน นับถือเพียงแต่ความฉลาดและเจ้าเล่ห์ของเขาก็พอ รับประกันได้ว่าพวกนี้ทำได้ไม่เกิน1ปีเป็นต้องเผ่นทุกราย แต่กว่าจะถึงเวลานั้นก็ลองคำนวณเอาว่าเขาโกยไปเท่าไหร่แล้ว

ขอทายว่าเป็นพี่จีนแน่นอนที่มาทำ ทำเสร็จหนีกลับบ้านสบายใจเฉิบ #กลโกงพันล้าน #ใจพี่มันน่ากราบ #ต้องคอยระวังในการรับของ เก็บปลายทางให้มากขึ้นละ”