เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุ 2 หนุ่มใหญ่เมืองเพชรบูรณ์ทะเลาะวิวาทกันอย่างหนัก เนื่องจากแบ่งเงินค่าเห็ดไม่ลงตัว จนกระหน่ำแทงอีกฝ่าย 23 แผลดับคาที่

วันที่ 6 ต.ค. 61 ร.ต.อ.อภิชาต ลุงคะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่ากันตาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังโป่งรวมใจ รุดไปตรวจที่เกิดเหตุ บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 11 ต.วังหิน อ.วังโป่ง ที่เกิดเหตุพบศพนายสัญญา บัวเขียว อายุ 49 ปี นอนจมกองเลือดอยู่ภายในบ้านที่เกิดเหตุ จึงร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลวังโป่งชันสูตรพลิกศพ พบบาดแผลถูกแทงด้วยมีดปลายแหลม บริเวณหน้าอกและท้องน้อย จำนวน 20 แผล บริเวณศีรษะจำนวน 2 แผล บริเวณกลางหลัง 1 แผล รวม 23 แผล

จากการสอบถามชาวบ้านและกำนันตำบลวังหินทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายอภิชาต ชัยวัง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 11 ต.วังหิน อ.วังโป่ง เป็นผู้ที่ใช้มีดปลายแหลมแทงนายสัญญา ผู้ตายซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวและสอบถาม ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า ได้ใช้มีดปลายแหลมแทงผู้ตายจริง สาเหตุมาจากผู้ตายและผู้ต้องหาได้ไปเก็บเห็ดเอามาขาย แล้วนำเงินไปซื้อสุรามาดื่มด้วยกันจนเมา แล้วเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันในเรื่องแบ่งเงินค่าขายเห็ด

จากนั้นนายสัญญาผู้ตายได้กลับไปที่บ้านของตนเอง ห่างจากบ้านนายอภิชาต ประมาณ 20 เมตร ด้านนายอภิชาตผู้ต้องหา ได้ถือมีดปลายแหลมตามมาที่บ้านของผู้ตาย จากนั้นได้ทะเลาะกันอีกและนายอภิชาต  ผู้ต้องหาได้ใช้มีดกระหน่ำแทงผู้ตาย จำนวน 23 แผล จนนายสัญญาเสียชีวิตคาที่ เบื้องต้นนายอภิชาตได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเอามีดปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งแนบไว้บริเวณข้างฝาบ้านของตน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป