เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายแพทย์แดเนียล แมคนีลี ศัลยแพทย์ชาวแคนาดา ได้มาแบ่งปันเรื่องราวน่ารักๆ ในการผ่าตัดในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาที่ใช้ชื่อ P. Daniel McNeely เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 61 ที่ผ่านมา ด้านคุณหมอแดเนียลเป็นแพทย์เจ้าของไข้และผู้ดูแลเด็กชายแจ็คสัน แมคคี วัย 8 ขวบ ในประเทศแคนาดา ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ด้วยการผ่าตัดตุ๊กตาหมีเท็ดดี้เป็นครั้งแรกในชีวิต

โดยเด็กชายแจ็คสันต้องเข้ารับการรักษาอาการป่วยเป็นภาวะโพรงสมองคั่งน้ำ จนต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อระบายน้ำส่วนเกินและลดแรงดันในสมอง แต่ก่อนที่หนูน้อยแจ็คสันจะหลับจากฤทธิ์ยาสลบ เขาได้ขอให้คุณหมอแดเนียลช่วยทำการผ่าตัดตุ๊กตาหมีที่เขานำเข้าไปในห้องผ่าตัดด้วย เนื่องจากน้องหมีมีอาการบาดเจ็บ (รอยขาด) ที่ใต้แขน ซึ่งคุณหมอแดเนียลก็ไม่ปฏิเสธ และได้ขอให้พยาบาลเตรียมโต๊ะเล็กๆ กับเครื่องมือ และใช้เข็มที่เหลือจากการผ่าตัดของแจ็คสัน เอามาซ่อมรอยขาดของเจ้าตุ๊กตาหมี โดยสวมหน้ากากอ๊อกซิเจนจิ๋วให้ด้วย

หลังจากการผ่าตัดจบลงด้วยดีทั้งคนไข้เด็กและคนไข้จิ๋ว คุณหมอแมคนีลีก็ได้โพสต์ภาพน่ารักของการทำหน้าที่แพทย์ของเขาลงทวิตเตอร์ส่วนตัว  พร้อมแคปชั่นที่มีข้อความสั้นๆ แต่ประทับใจผู้ที่เข้ามาอ่านอยากล้นหลามว่า “ผู้ป่วยถามว่า ผมสามารถซ่อมเท็ดดี้แบร์ให้ก่อนที่เขาจะหลับได้ไหม…ผมจะปฏิเสธได้ยังไงล่ะครับ”