เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 4 ต.ค. 61 เพจเฟซบุ๊ก ชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวดง ได้รายงานการลักลอบครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่า (ชุดเหยี่ยวดง) ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษ 1362 สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. ร่วมกันนำหมายค้นศาลจังหวัดพระโขนง เข้าตรวจค้นบริษัท ฟู๊ดแอนคอสเมติกซิสเท็ม จำกัด เลขที่ 320 ซอยสุขุมวิท 68 ถนนเลียบทางด่วนบางนา-ดินแดง แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ เนื่องจากได้รับการประสานจาก บก.ปทส. ว่าได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า บริษัทดังกล่าวมีการลักลอบครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองหลายชนิด โดยเมื่อเดินทางไปถึงบริษัทดังกล่าว พบ นายสุรชัย สุทธิสาร อายุ 33 ปี แจ้งว่าตนเป็นผู้จัดการบริษัทฯ และรับเป็นผู้นำตรวจค้น

จากผลการตรวจค้น พบสัตว์ป่าคุ้มครอง 9 ชนิด รวม 21 ตัว ได้แก่ ลิงแสม (เผือก) จำนวน 2 ตัว เม่น จำนวน 1 ตัว อีกา (เผือก) 1 ตัว กาเหว่า (เผือก) 1 ตัว นกเอี้ยงสาริกา (เผือก) 1 ตัว นกเอี้ยงหงอน (เผือก) 1 ตัว นกปรอดหัวโขน 5 ตัว เต่าบัว 7 ตัว เต่าหับ 1 ตัว

สอบถาม นายสุรชัย ให้การว่า ไม่มีเอกสารการอนุญาตให้ครอบครองสัตว์ป่าดังกล่าวแต่อย่างใด จึงแจ้งข้อหาให้ นายสุรชัย ทราบว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ฐานมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปทส. เพื่อสืบหาเจ้าของและผู้ที่จะต้องรับผิดชอบมาดำเนินคดี ส่วนของกลางทั้งหมด มีมูลค่ารวมประมาณ 176,000 บาท โดยได้ขออนุมัติพนักงานสอบสวนนำไปดูแลและเก็บรักษาต่อไป