เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

#อุบลราชธานี-เด็กหญิง ม.1 สมาธิสั้น เรียนไม่ทันเพื่อน แต่ต้องเข้าสอบไล่กลางปี กลัวสอบไม่ได้อีกทั้งพ่อแม่ที่แยกทางกันไม่โทรศัพท์มาพูดคุยด้วย ทำให้เครียดจัด หาทางออกด้วยการผูกคอตาย ทิ้งคลิปเสียงบ่นน้อยใจกับชะตาชีวิตไว้ให้พ่อแม่ได้ฟัง

เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้( 3 ต.ค.)ร.ต.อ.ประกรรษวัต เณรแขก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากนายถาวร พิมพ์หล่อ ผู้ใหญ่บ้านขี้เหล็ก หมู่ 2 ต.ขี้เหล็ก อ.เมือง มีเด็กหญิงผูกคอตัวเองเสียชีวิตในห้องครัวหลังบ้านเลขที่ 147 บ้านขี้เหล็ก หมู่ 2 ต.ขี้เหล็ก จึงพร้อม นพ.ศักดิ์สิทธิ์ บุญลักษณ์ นายแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิจีตัมเกาะการกุศลอุบลราชธานี รีบรุดไปตรวจยังที่เกิดเหตุ

ถึงที่เกิดเหตุ พบศพของเด็กหญิงพิมพ์ชนก แสนดวง อายุ 13 ปี หลานสาวเจ้าของบ้านเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประชาสามัคคี ซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาส ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองกับคานหลังคาของห้องครัว ใช้เก้าอี้พลาสติกเป็นที่ยืน ก่อนทิ้งตัวลงมาที่พื้น โดยเสียชีวิตมาเกินกว่า 6 ชั่วโมง เพราะศพเริ่มแข็งตัวแล้ว

จากการสอบสวนนายธีระยุทธ แสนดวง อายุ 57 ปี ปู่ของเด็กหญิงที่เสียชีวิตทราบว่า หลานสาวเป็นบุตรของนายพูลศักดิ์ แสนดวง บุตรชาย กับนางวิลัยลักษณ์ ชมชื่น ลูกสะใภ้ที่ได้แยกทางกันตั้งแต่หลานสาวยังแบเบาะ ก็นำมาให้ตนและภรรยาเป็นผู้เลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็ก เวลาปิดภาคเรียนพ่อและแม่ก็จะมารับหลานสาวผลัดเปลี่ยนไปอยู่ด้วยที่ต่างจังหวัด แต่ไมได้อยู่ด้วยกันเป็นประจำ

โดยก่อนเกิดเหตุนายธีระยุทธ ซึ่งประกอบอาชีพเป็นยามผลัดกลางคืน ก็ออกไปทำงาน โดยให้หลานสาวอยู่บ้านกับย่า เมื่อกลับมาถึงบ้านช่วงเช้ามืด เห็นไฟในห้องครัวเปิดอยู่คิดว่า หลานสาวเตรียมตัวไปโรงเรียนเพื่อสอบไล่กลางปี จึงเดินเข้าไปดูพบว่าหลานสาวใช้เชือกผูกคอตนเองเสียชีวิตไปแล้ว จึงให้ผู้ใหญ่บ้านโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม เมื่อ ร.ต.อ.ประกรรษวัต นำโทรศัพท์ของเด็กหญิงที่เสียชีวิตมาตรวจสอบ พบคลิปเสียงของเด็กหญิงพิมพ์ชนก พูดบ่นน้อยใจในโชคชะตาของตนเอง ที่พ่อแม่แยกทางกันและไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ไม่ค่อยได้ดูแลตน

ที่สำคัญกำลังจะสอบไล่กลางปีในเช้าวันนี้ แต่พ่อและแม่ก็ไม่ได้โทรศัพท์มาคุยด้วย ทำให้น้อยใจพร้อมทั้งกลัวสอบไม่ได้ เพราะยังอ่านหนังสือไม่ออกและเขียนไม่ได้ จึงขอลาตาย
ขณะที่นายถาวร พิมพ์หล่อ ผู้ใหญ่บ้านขี้เหล็ก ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องชายของปู่เด็กหญิงพิมพ์ชนก และมีบ้านอยู่ติดกันเล่าถึงปัญหาของหลานสาวว่า เป็นเด็กสมาธิสั้น แม้เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แต่ก็ยังอ่านหนังสือไม่ออก เขียนหนังสือไม่ได้
แต่เป็นเด็กที่เก่งกิจกรรมช่วยเหลืองานของโรงเรียนเป็นอย่างดี ซึ่งอาจเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เด็กหญิงพิมพ์ชนก เครียดกับชีวิตกลัวสอบไม่ผ่าน ทำให้คิดสั้นใช้เชือกผูกคอตัวเองจนเสียชีวิตดังกล่าวด้วย