เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 2 ต.ค. 61 กลุ่มผู้ขับรถรับจ้างสี่ล้อแดง แท็กซี่ วินจักรยานยนต์ และตุ๊กตุ๊ก รวมตัวกันชูป้ายเรียกร้องให้แก้ไขปัญหา GrabCar ที่หน้าสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 3 (อาเขต) ขณะที่ทางขนส่งจังหวัดและตำรวจเรียกคู่กรณี จากคลิปล้อม GrabCar เข้าเจรจา และดำเนินคดี อ้างคนแห่ไปใช้ GrabCar ที่ราคาถูกกว่าแต่ไม่ได้มาตรฐานทำให้รายได้ผู้ประกอบการรถป้ายเหลืองหดหาย

ขณะที่ นางพรรณี พุ่มพันธุ์ ขนส่ง จ.เชียงใหม่ เป็นประธานประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตัวแทน รถรับจ้างสาธารณะใน จ.เชียงใหม่ ร่วมประชุมหารือ ที่สถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 3 (อาเขต) เพื่อหาทางแก้ปัญหา และเน้นย้ำมาตรการ กรณีที่มีคลิปวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ กลุ่มคนขับรถรับจ้างสาธารณะปิดล้อม Grabcar และบังคับให้ผู้โดยสารลงจากรถ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงใหม่ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล และสังคมทั่วไป

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ได้มีกลุ่มผู้ประกอบการขับรถรับจ้างทั้งแท็กซี่ สี่ล้อแดง จักรยานยนต์รับจ้าง และตุ๊กตุ๊ก ประมาณ 30 คน ได้ถือป้ายข้อความ และรูปภาพ GrabCar ผิดกฎหมาย มาที่ด้านหน้าอาคารสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 3 (อาเขต) เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะขนส่ง จ.เชียงใหม่ ได้แก้ไขปัญหากรณี GrabCar ที่ใช้รถป้ายดำมาประกอบการขับรถรับจ้างโดยผิดกฎหมาย ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมชุนได้อ้างว่าตนเองเป็นคนขับรถรับจ้างป้ายเหลือง ที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยเสียเงินเป็นแสนกว่าจะได้รับป้าย แต่ต้องมาถูกแย่งอาชีพแย่งรายได้จาก GrabCar แม้จะเรียกร้องหลายครั้งแต่ปัญหาก็ไม่ได้รับการแก้ไข

โดยกลุ่มผู้ชุมนุม เผยว่า GrabCar มีราคาค่าบริการที่ถูกกว่าต้นทุน ทำให้ถูกตัดราคา และดึงลูกค้าไป โดย GrabCar แม้จะมีราคาถูกแต่ไม่ได้มาตรฐาน ขณะที่บางคนกล่าวว่า พฤติกรรมที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเรื่องการขับรถไม่ถูกกฎหมาย อย่างเช่นเรื่องการจอดรถ ต้องชี้แจงว่าบางเส้นทางรถสี่ล้อแดงไม่ได้มีที่จอดเป็นหลักแหล่ง จึงต้องจอดตามสองข้างทาง

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้สลายตัวลง แต่ก็ยังกระจายอยู่ตามพื้นที่ใกล้เคียงกับสถานีขนส่งเพื่อรอฟังผลการเจรจาพูดคุยกัน