เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 30 ก.ย.61 เกิดเหตุลูกชายใช้มีดทำร้ายพ่อบังเกิดเกล้าจนเสียชีวิต และมารดาได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยญาติได้นำศพผู้เสียชีวิตมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาพักศพวัดสุวรรณพัตร บ้านดอนบม หมู่ 24 ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม มีชาวบ้านที่รู้ข่าวเดินทางมาเคารพศพแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์เหตุอุกฉกรรจ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากคนร้ายที่ลงมืออย่างเหี้ยมโหดเป็นบุตรชายของผู้ตาย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.10 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุประวีณ์ ปุริสา สารวัตรสอบสวน สภ.วาปีปทุม รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่บริเวณริมถนนในหมู่บ้านดอนบม หมู่ 24 ต.หนองแสง จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพคนตายนอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนทราบชื่อนายมังกร ไวมงคุณ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 บ้านดอนบม หมู่ 24 ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม สภาพศพไม่สวมเสื้อนุ่งกางเกงขาสั้นสีกากี นอนหงายอยู่บนพื้น สภาพศพพบถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่บริเวณปลายนิ้วมือขวาหวิดขาด ที่ไหล่และลำคอเป็นแผลฉกรรจ์หวิดขาดเสียชีวิตคาที่ นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บคือนางบุญมา ไวมงคุณ ถูกมีดฟันเข้าที่แขนซ้ายเส้นเอ็นขาด ถูกนำส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม

ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ คือนายอรรถพร ไวมุงคุณ อายุ 24 ปี สภาพเหม่อลอยพูดจาไม่รู้เรื่อง เป็นบุตรชายของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.วาปีปทุม พร้อมของกลางมีดดาบเปื้อนเลือดยาว 82 เซนติเมตร ผลการตรวจสารเสพติดพบฉี่เป็นสีม่วง จึงส่งไปตรวจสอบเพื่อยืนยันผลอีกครั้งที่โรงพยาบาลวาปีปทุม

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้นั่งดื่มสุรากับเพื่อนอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 157 บ้านดอนบม หมู่ 24 ต.หนองแสง ต่อมาผู้ต้องหาได้ก่อเหตุทำร้ายเพื่อนที่ร่วมวง ทำให้มารดาออกมาห้ามปราม แต่ก็ไม่สามารถห้ามได้ จึงได้ไปตามสามีมาช่วยห้ามปรามลูก แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาได้ไปเอามีดดาบที่ซ่อนไว้อยู่บริเวณใกล้ๆ ฟันไปที่มารดาถูกบริเวณแขนซ้ายแผลลึกจนเอ็นขาด

เมื่อผู้ตายเห็นดังนั้น จึงเข้าไปช่วยภรรยา ทำให้ผู้ต้องหาใช้มีดฟันไปถูกที่ปลายนิ้ว ผู้ตายจึงวิ่งหนีเอาชีวิตรอดแต่ผู้ต้องหาก็ไล่ตามฟันเข้าที่ไหล่จนล้มลง แล้วฟันซ้ำเข้าที่ลำคอเสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่สันนิฐานสาเหตุที่ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าพ่อแม่ครั้งนี้ อาจมาจากการดื่มสุราและเสพสารเสพติด จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงแจ้งข้อหาฆ่าบุพการีตายโดยเจตนา อัตราโทษสูงสุดคือประหารชีวิต