เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.61 คณะกรรมการการเลือกตั้งจัดประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินการแก่พรรคการเมืองและผู้แจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองเพื่อชี้แจงการดำเนินกิจการของพรรคและเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 13 / 2561 โดยมีหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค และผู้แทนพรรคการเมือง เข้าร่วมอย่างคึกคัก โดยมีพรรคการเมืองเดิมเข้าร่วม 59 พรรค ส่วนกลุ่มการเมืองเข้าร่วม 84 กลุ่ม เช่น พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย พรรคชาติพัฒนา พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมพลังประชาชาติไทย และพรรคเกียน

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำจัดตั้งพรรคเกียนพร้อมทีมงาน ที่ยังไม่ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งเป็นพรรคการเมืองได้ แต่งกายชุดกู้ภัย พร้อมหมวกโจรสลัด มาขอร่วมประชุมในฐานะผู้สังเกตการณ์ โดยจะเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อ กกต. เนื่องจากการยื่นเสนอชื่อจดจัดตั้งพรรคไม่มีความคืบหน้ามากกว่า 3 เดือนแล้ว โดยยืนยันว่าคำว่า “เกียน” ที่เปลี่ยนใหม่จากคำว่า “เกรียน” มีความหมายว่า อ่าวหรือทะเล เปรียบเสมือนคนทุกคนมารวมกันเป็นหยดน้ำในมหาสมุทร ส่วนใครจะมองว่าเป็นการเสียดสี ก็ยืนยันว่า เป็นคำที่มีความหมายดี แต่เพื่อความสบายใจก็ต้องรอให้ศาลปกครองตัดสิน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ กกต.มองว่า เป็นการแต่งกายที่ไม่สุภาพ จึงไม่อนุญาตให้เข้าร่วมฟังชี้แจง กกต.ทำให้นายสมบัติ ไม่พอใจ เนื่องจากมองว่า การแต่งกายอาจจะแปลก แต่ไม่ได้มาก่อกวน จึงจะขอนั่งพื้นรออยู่บริเวณหน้าห้องประชุมจนกว่าจะเมื่อย