เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากประกาศผลสอบ ก.พ. (ภาค ก) ประจำปี 2561 ไปเรียบร้อยแล้ว บางคนอาจดีใจที่สอบผ่าน แต่ก็มีหลายคนที่ต้องผิดหวัง ซึ่งปีนี้มีผู้สมัครมากถึง 450,000 คน แต่มีผู้สอบผ่านการวัดความรู้ทั่วไปเพียง 18,007 คนเท่านั้น 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ก.ย.61 นายณัฐกร ชุ่มอินทรจักร์ หรือ บูม ปลัดหนุ่ม อ.ขุนตาล จ.เชียงราย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Nuttakorn Chumintarajak เกี่ยวกับข้อคิดดีๆ พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้ที่สอบ ก.พ. ไม่ผ่านอีกด้วย ระบุใจความว่า ตนไม่ใช่คนเก่ง และไม่เคยคิดที่จะเป็นคนเก่งกว่าใคร ซึ่งหากย้อนไปในวัยเด็ก ตนมีหลายอย่างที่เคยล้มเหลว ทั้งเคยเอนซ์ไม่ติด ม. ดัง เคยสอบนิติกรไม่ติด สอบท้องถิ่นไม่ติด ติดเอฟภาษาอังกฤษ สอบเนติฯ ได้ 13 คะแนน แต่วันนี้ ตนได้มาเป็นปลัดอำเภอแล้ว

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าทุกวันนี้คนเรามองความสำเร็จในจุดสุดท้ายเพียงอย่างเดียว ซึ่งความสำเร็จที่เห็นนั้น อาจเป็นความสำเร็จ 1% จากความล้มเหลวที่ผ่านมา 99% ก็เป็นได้ 

ฉะนั้น ถ้าคุณอยากสอบติดคุณควรอยู่โต๊ะหนังสือ มากกว่าโต๊ะเหล้า ถ้าคุณอยากหุ่นดี คุณควรอยู่ฟิตเนส มากกว่าร้านบุพเฟ่ต์ และถ้าคุณอยากมีเงิน คุณควรอยู่ที่ทำงาน มากกว่าอยู่บนเตียง โดยชีวิตนี้เราไม่จำเป็นต้องเป็นคนเก่งกว่าใคร ๆ แต่ขอให้เป็นคนที่เอาตัวรอดในชีวิตได้ก็พอ และที่สำคัญไม่ต้องสนใจว่าเราจะล้มเหลวมาแล้วกี่ครั้ง เพราะสุดท้ายเราต้องการความสำเร็จเพียงแค่ครั้งเดียว รวมถึงขอบคุณความล้มเหลวของตนที่ผ่านมาที่ทำให้ตนมีวันนี้