เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 26 กันยายน นางรัตนา จันทรบาล อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/1 บ้านแสลงพัน ม.7 ต.แสลงพัน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทะเมนชัย เพื่อให้เข้าตรวจสอบ หลังต้นประดู่อายุนับร้อยปี ซึ่งปลูกไว้ในสวนหลังบ้าน มีลักษณะแปลกประหลาด ลำต้นปูดออกมาคล้ายเศียรพระ ถูกคนร้ายขโมยตัดไป

โดย นางรัตนา เล่าว่า เมื่อปีที่แล้วได้มีคนพาชาวกัมพูชามาขอซื้อต้นประดู่ในราคา 3 แสนบาท แต่ตนไม่ขาย เนื่องจากตาของตนเคยบอกไว้ว่าห้ามขาย เพราะเป็นต้นไม้เจ้าที่เจ้าทาง เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่ครอบครัวของตน อีกทั้งเป็นต้นไม้ที่ตาปลูกเองและดูแลเองมาตลอด หวังให้พี่น้องครอบครัวไว้สักการะ บูชากราบไหว้ และบางครั้งชาวบ้านก็มาขอนั่งดูเลขเด็ด

จนกระทั่งกลางดึกของวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้เข้ามาแอบตัดต้นประดู่ขนหนีไปทางลัดทุ่งนาทางสวนหลังบ้าน โดยทิ้งไว้เพียงรอยเท้าเอาไว้เท่านั้น ซึ่งตนไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ตนเสียใจเพราะรู้สึกผูกพันกับต้นประดู่ต้นนี้มาก

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าต้นประดู่แปลกประประหลาดต้นนี้ อาจจะมีความสำคัญกับกลุ่มที่ชอบเล่นของมนต์ดำ หรือต้องการเอาไปทำพิธีอะไรบางอย่างแน่นอน ตนจึงเข้าแจ้งความเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้