เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น นางบุญถม ลายภูเขียว พร้อมญาติได้เข้าร้องเรียนกรณีพี่ชาย คือ นายแอ๊ด ลายภูเขียว เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชุมแพ เพื่อผ่าตัดเนื้องอกในไต แต่แพทย์ที่ ทำการผ่าตัดรักษากลับลืมผ้าก๊อตไว้ในท้อง ต้องทำการผ่าตัดรอบที่สองทำให้พี่ชาย อาการทรุดและเสียชีวิต เมื่อวานที่ผ่านมา

นางบุญถม ลายภูเขียว เล่าว่า พี่ชายของเธอ คือนายแอ๊ด เข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลพยาบาลชุมแพ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2561 โดยแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นเนื้องอกในไต และแพทย์ นัดเพื่อเข้ารับการผ่าตัด ในวันที่ 2 กันยายน 2561 หลังจากนั้นได้พักฟื้นต่อที่โรงพยาบาลอีก 5 วัน จนอาการดีขึ้น จึงให้ พี่ชายกลับบ้านได้ กระทั่ง2 สัปดาห์ต่อมา พี่ชายมีอาการปวดท้องอย่างหนัก จึงพาไปที่ โรงพยาบาล สีชมพู จ.ขอนแก่น เพื่อให้แพทย์ดูอาการ

ผลการตรวจเอกซเรย์พบว่ามีเศษผ้าก๊อตอยู่ในช่องท้อง จึงส่งตัวไปยัง โรงพยาบาลชุมแพ เพื่อทำการผ่าตัดเอาผ้าก๊อตออก หลังผ่าตัดเสร็จก็ให้คนไข้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน

อย่างไรก็ตาม แพทย์โรงพยาบาลชุมแพ ได้ทำสัญญาจ่ายเงินเยียวยาแก่คนไข้ เป็นหนังสือสัญญาประนีประนอมยอมความ ทำขึ้นที่โรงพยาบาลชุมแพ โดยไม่ได้ใส่ชื่อแพทย์ผู้ทำการรักษาผ่าตัดลงในสัญญา ซึ่งมีข้อความระบุว่า.. ผู้ให้สัญญา ตกลงช่วยเหลือเยียวยาความเสียหาย ในกรณีที่ผู้ให้สัญญาทำการผ่าตัดรักษาบกพร่อง เป็นเหตุให้ได้รับความ เสียหาย ต้องเข้าทำการรักษาพยาบาลอีกครั้ง ให้แก่ผู้รับสัญญา เป็นจำนวนเงิน 40,000 บาท

ซึ่งนางบุญถม บอกว่าเป็นเงินชดเชยเยียวยาดังกล่าวเป็นเงินส่วนตัวของหมอ ซึ่งในขณะที่ทำสัญญานั้นพี่ชายยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชุมแพ

นางบุญถมเล่าต่อว่า หลังการผ่าตัดครั้งที่ 2 พี่ชายได้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน นาน 1 เดือน แต่กลับกลายเป็นว่า พี่ชายไม่สามารถเดินได้ และอาการทรุดลงเรื่อยๆ จนกระทั่งเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมานี้เอง ทำให้ต้องมาร้องเรียนขอความเป็นธรรม กับทาง ศูนย์ดำรงธรรม โดยทางญาติต้องการเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินสองแสนบาท และค่าทำศพพี่ชาย จากทางโรงพยาบาลอีก หนึ่งแสนบาท รวมสามแสนบาท.