เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่ทนไม่ไหว กระโดดช่วยลูก 2 คนจมน้ำ แม้ตัวเองว่ายน้ำไม่เป็น สุดท้ายดับ 2 รอด 1 เนื่องจากมีพลเมืองดีเข้าช่วยได้

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 61 เวลา 10.30 น. ร.ต.อ.ศรีอำนาจ จอแก้ว ร้อยเวร สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำ ที่สวนสาธารณะมิ่งเมือง(ศาลหลักเมือง) ติดกับ ศาล จ.อำนาจเจริญ  ถ.ชยางกูร ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ ให้ไปตรวจสอบด้วย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานชุดประดาน้ำ สมาคมกู้ภัยอำนาจเจริญ และเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุ เป็นสวนสาธารณประโยชน์ ชื่อมิ่งเมือง และเป็นที่ตั้งของศาลหลักเมือง ใจกลางเมืองอำนาจเจริญ ภายในสวน เป็นบ่อน้ำ มีน้ำเต็มบ่อ ลึกประมาณ 5 เมตร สำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองอำนาจเจริญ ต่อมา ชุดประดาน้ำสมาคมกู้ภัยอำนาจเจริญลงงมหา เนื่องจากทราบว่ามีผู้หญิงและเด็กชาย จมอยู่ในบ่อน้ำ ส่วนเด็กหญิงอีกคน มีพลเมืองดีที่พบเห็นช่วยขึ้นจากบ่อน้ำแล้ว ท่ามกลางสายตาประชาชนที่มาเที่ยวสวนและทราบข่าวมุงดูและคอยให้กำลังใจเอาใจช่วย ให้สามารถค้นหาผู้ตกน้ำให้ได้โดยเร็ว

กระทั่งเวลา 11.00 น.วันเดียวกัน ชุดประดาน้ำ สมาคมกู้ภัยอำนาจเจริญ จำนวน 5 คน ก็ค้นหาจนพบเจออยู่ก้นบ่อน้ำลึก โดยพบเจอคนแรกเป็นเด็กชาย ทราบชื่อภายหลังคือ ด.ช.ยศพัตร์ ปุ่มหล้า อายุ 5 ขวบ อยู่หมู่ที่ 3 ต.โคกกลาง อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ จึงนำขึ้นมาวางไว้ที่ฝั่ง ซึ่งมีอาการแน่นิ่ง ไม่มีลมหายใจ จึงทำการปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน ก่อนส่ง ร.พ.อำนาจเจริญ และต่อมา เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ ก็พบเจออีกคน ในจุดที่ใกล้กัน และนำขึ้นมาเป็นหญิง มีอาการแน่นิ่ง ไม่หายใจ หน้าซีด ทราบชื่อคือ นางมุกดา ปุ่มหล้า อายุ 45 ปี อยู่หมู่ที่ 1 ต.โคกกลาง อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่พยาบาลจึงช่วยกันปั๊มหัวใจ และนำส่ง ร.พ.อำนาจเจริญ เพื่อช่วยชีวิต

นายสุวิตต์ จันทร์หอม อายุ 22 ปี พลเมืองดี ฮีโรที่ช่วยเด็กหญิงจากการจมน้ำบอกว่า ตนมากับพี่มาเที่ยวบ้านเพื่อนในตัวเมืองอำนาจเจริญ และขับรถเก๋ง มาเที่ยวสวนมิ่งเมือง  โดยจอดรถใกล้กับบ่อน้ำในสวน ระหว่างจอดรถดูทิวทัศน์โดยรอบ พี่ชายที่นั่งเบาะคู่ บอกว่าในสวนเห็นเด็กกำลังจมน้ำในบ่อ ตนก็เลยรีบลงจากรถวิ่งไปที่บ่อ เห็นน้องผู้หญิงใกล้จะจมน้ำ มือไขว่ขว้าดำผุด ดำโผล่ ไปมา จึงกระโดดน้ำลงไปช่วย นำร่างขึ้นมา ทำการปั๊มหัวใจ ทำให้น้องฟื้นกลับมาช่วยชีวิตไว้ทัน ส่วนอีก 2 คน ที่ตกน้ำก่อนนั้น ตนไม่เห็น รู้แต่ว่ามีอีก 2 คน เป็นผู้หญิงกับเด็กชายที่อยู่ในบ่อน้ำ นายสุวิตต์ ฮีโร่ พลเมืองดี บอกอย่างตื่นเต้น ในเหตุการณ์ที่ผ่านมาแบบสดๆร้อนๆ

ด้านนายกมล ปุ่มหล้า อายุ 46 ปี ซึ่งเดินทางมาที่เกิดเหตุ บอกว่า นางมุกดา ปุ่มหล้า ภรรยา (ที่จมน้ำหมอกำลังช่วยชีวิตอยู่ในขณะนี้ ที่ห้องฉุกเฉิน ร.พ.อำนาจเจริญ ) พาลูกสาว คือ ด.ญ.นิศรา ปุ่มหล้า อายุ 5 ขวบ(ที่มีพลเมืองดีช่วยเหลือไว้ทัน)และ ด.ช.ยศพัตร์ ปุ่มหล้า อายุ 5 ขวบ หลานชาย วันหยุดจะมาเที่ยวผักผ่อนหย่อนใจที่สวนทุกสัปดาห์ ซึ่งจะมีตนมาด้วยทุกครั้ง แต่วันนี้ตนติดธุรกิจก็เลยให้ภรรยาพาลูกหลานมาเที่ยวแทน กระทั่งได้รับโทรศัพท์ว่า ภรรยากับลูกหลานรวม 3 คน ตกบ่อจมน้ำ และลูกสาวมีพลเมืองดีช่วยไว้ทัน  จึงรีบเดินทางมาดู นายกมล บอก

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า แม่ลูกหลานทั้ง 3 คน มาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ที่สวนมิ่งเมือง ซึ่งลูกสาวและหลานชาย เดินเล่นด้วยกันใกล้กับบ่อน้ำ และลื่นพลัดตกลงไปในบ่อทั้ง 2 คน แม่เห็นก็เลยกระโดดลงไปช่วย ประกอบกับน้ำลึก ทำให้จมน้ำทั้ง 2 คน ก่อนแล้ว ส่วนลูกสาว กำลังจะจมน้ำ มีพลเมือดีพบเห็น จึงช่วยไว้ทัน ขณะนี้ทั้งแม่และหลาน ยังไม่รู้สึกตัว ซึ่งอยู่ในห้อง ไอซียู แพทย์กำลังช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อยื้อชีวิตไว้ให้ได้

กระทั่งเวลา 13.25 น.วันเดียวกัน ร.พ.อำนาจเจริญ แจ้งว่า นางมุกดา ปุ่มหล้าและ ด.ช.ยศพัตร์ ปุ่มหล้า เสียชีวิตอย่างสงบ เพราะขาดอากาศหายใจ เนื่องจากอยู่ในน้ำนาน ซึ่งญาติเตรียมนำทั้ง 2 ศพ ไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป