เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเหตุเศร้าสลด สุนัขเพื่อนบ้าน 3 ตัว หลุดออกจากบ้านรุมกัด ด.ญ.ธัญลักษณ์ สลิตกุล หรือ “น้องตวงข้าว” อายุ 4 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 578/1 หมู่ 2 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เสียชีวิตขณะปั่นจักรยานเล่นภายในซอย บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 194/5 ม.2 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า เกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ก.ย. และ เมื่อวานนี้ น.ส.เสาวรี จุลเขว้า อายุ 33 ปี แม่ของน้องตวงข้าว ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว นั้น

 

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ พ.ต.ท.เอกพล เพชรนอก รอง.ผกก.(สอบสวน).สภ.บ้านเขว้า และ พ.ต.ต.ทองสุก รัตน์สีวอ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเขว้า เจ้าของคดี ได้เชิญ น.ส.ปิยวฎี แดงสร้อย อายุ 40 ปี เจ้าของสุนัข 3 ตัว ที่ก่อเหตุ เข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.บ้านเขว้า เพื่อสอบปากคำและแจ้งให้รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม นานกว่า 2 ชั่วโมง โดยเจ้าของสุนัข ให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหา

พ.ต.ท.เอกพล เพชรนอก รอง.ผกก.(สอบสวน)สภ.บ้านเขว้า กล่าวว่า จากนี้ไปพนักงานสอบสวนจะได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ต้องหา รวม 2 ข้อหา คือ การปล่อยปละละเลย และกระทำการโดยประมาทให้สัตว์เลี้ยงของตนออกไปทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีโทษหนักจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ทางด้าน นางสาวปิยวฎี แดงสร้อย อายุ 40 ปี เจ้าของสุนัขที่ก่อเหตุ เปิดเผยว่า อยากขอโทษต่อครอบครัวของน้องตวงข้าวและคนในชุมชนทั้งหมดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมรับผิดชอบทุกอย่างเต็มที่เพราะไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น อยากให้ผู้ที่เลี้ยงสุนัขและคนที่มีบุตรหลานยังเล็ก ช่วยกันระมัดระวัง ไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกเลย

นางปิยวฎี กล่าวอีกว่า ไม่อยากให้เกิดความไม่สบายใจ และเกิดความไม่เข้าใจกันในทางที่ไม่ดีอีก ทางครอบครัวตนเองพร้อมขอโทษทุกฝ่ายและพร้อมจะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อครอบครัวน้องตวงข้าวทั้งหมด

รวมทั้งหลังมีผู้คนในชุมชนไม่สบายใจหากยังปล่อยให้สุนัขทั้ง 3 ตัวอยู่ในชุมชน เพราะหวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย นั้น ทางครอบครัวตนเองจึงขอย้ายสุนัขที่ก่อเหตุทั้งหมดออกจากชุมชนไปเอง โดยไม่ต้องเดือดร้อนเจ้าหน้าที่ เพื่อนำไปเลี้ยงที่บ้านญาติในต่างจังหวัดตามคำเรียกร้องของคนในชุมชนทั้งหมดแล้ว จึงขอให้ทุกฝ่ายได้สบายใจและตนพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง