เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 21 ก.ย. 61 ร.ต.อ.พจน์ ยอดพิจิตร รองสว.(สอบสวน) สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอตาย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 181/1 หมู่ 2 ต.ควนพัง อ.ร่อนพิบูลย์ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.ไพศาล คำปล้อง สวป. พ.ต.ต.วิเชียร เกิดเกลี้ยง สว.สส. แพทย์เวร รพ.ร่อนพิบูลย์ และอาสาสมัครมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบศพ นายอนุชา บัวเนียว อายุ 28 ปี เจ้าของบ้าน ใช้เชือกไนลอนผูกคอแขวนอยู่กับต้นหมากข้างบ้าน เสียชีวิตในลักษณะนั่งอยู่กับพื้น ผู้ตายอยู่ในชุดสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีเทา นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ตรวจสอบตามร่างกาย ไม่พบบาดแผล ตรวจที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใดๆ แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ จากสภาพศพ คาดว่าเสียชีวิตมาราว 6 ชม.

สอบสวนทราบว่า นายอนุชาผู้ตายทำงานเป็นลูกจ้างลานเทปาล์ม อยู่ในตลาดควนพัง ต.ควนพัง หลังเลิกงานเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้ออกจากบ้าน ไปดื่มเหล้าที่บ้านของเพื่อนในหมู่บ้านเดียวกัน กับเพื่อนๆ ราว 6–7 คน

กระทั่งประมาณ 3 ทุ่มเศษ นางประไพ บัวเนียว อายุ 28 ปี ภรรยา ได้ไปตามนายอนุชาที่บ้านของเพื่อน เนื่องจากออกจากบ้านไปนานกว่า 4 ชั่วโมง เมื่อไปถึงก็พบนายอนุชาสามีนั่งดื่มเหล้าอยู่กับเพื่อน นางประไพได้พูดจาในลักษณะต่อว่าสามีและเร่งให้กลับบ้าน เพราะในวันรุ่งขึ้นต้องไปทำงานอีก และเกิดมีปากเสียงกัน ในขณะที่เพื่อนๆ ของนายอนุชาเปิดฉากแซวกันยกใหญ่ เรื่องเมียมาตาม และมีการพูดประชดประชันนายอนุชา ในเรื่องคนกลัวเมีย แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง นายอนุชาได้เดินทางออกจากวงเหล้า กลับบ้านพร้อมภรรยา

นางประไพให้การกับตำรวจว่า พอกลับมาถึงบ้านตนและนายอนุชาสามี ได้ทะเลาะมีปากเสียงกัน นายอนุชาหาว่าตนหักหน้าสามีต่อหน้าเพื่อนๆ ทะเลาะกันได้ราว 20 นาที นายอนุชาได้บอกว่า ตนจะกลับไปกินเหล้ากับเพื่อนต่อ และผลุนผลันก้าวลงจากบ้านไป ตนจึงปิดประตูบ้านเข้านอน กระทั่งตื่นขึ้นมาตอนเช้า พบว่าสามีได้ผูกคอตายอยู่กับต้นหมากข้างบ้านเสียแล้ว

ร.ต.อ.พจน์ ยอดพิจิตร รอง (สอบสวน) สภ.ร่อนพิบูลย์ พนักงานสอบสวนในคดีนี้ กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจคาดว่า นายอนุชาผูกคอตายเอง โดยมีสาเหตุมาจากการน้อยใจภรรยา หลังถูกภรรยาไปตามให้กลับบ้าน ต่อหน้าเพื่อนๆ ของผู้ตาย เมื่อกลับมาบ้านก็เกิดมีปากเสียงกันอีกครั้ง ทำให้นายอนุชาเกิดอารมณ์ชั่ววูบ ประกอบกับความมึนเมา จึงก่อเหตุใช้เชือกไนลอนผูกกับต้นหมากข้างบ้านแขวนคอตาย ซึ่งเชือกที่ผูกกับต้นหมากอาจจะร่นลงมาเนื่องจากน้ำหนักตัวของผู้ตาย ทำให้เมื่อพบศพจึงเห็นผู้ตายเสียชีวิตในลักษณะนั่ง

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้นำศพไปตรวจชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.ร่อนพิบูลย์