เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ เฉลิมพนธ์ ใหญ่ หงษ์ยนต์ ได้โพสต์เรื่องราว นักท่องเที่ยวทำทองคำกว่า 20 บาท ตกน้ำที่เขื่อนศรีนครินทร์ความลึก 70 ม.โชคดีเหลือเกิน ที่เจ้าหน้าที่ดำน้ำจนเจอและส่งคืนเจ้าของ โดยใช้เวลาในการค้นหา 5 วันจนเจอ โดยระบุข้อความว่า

งานค้นหาสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 20 กว่าบาท ตกน้ำที่เขื่อนศรีนครินทร์ความลึก 70 ม. ผมได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวเข้ามาตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.61 เวลา 15.00 น. ว่าได้ทำถุงใส่สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 20 กว่าบาทตกลงไปในน้ำ ที่บริเวณเกาะกลางน้ำเหนือเขื่อนศรีนครินทร์ จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุทันทีระยะทาง 150 ก.ม. ไปถึงรีสอร์ทก็ต้องนั่งเรือไปอีก 20 นาที ถึงที่หมายเกือบมืดแล้ว วางแผนกับลูกน้องว่าขอลงคนเดียวก่อนแล้วค่อยผลัดกันลง ค้นหา สภาพใต้น้ำเป็นภูเขาชันเกือบ90องศา ความลึกถึงตีนเขาไม่ต่ำกว่า90ม.การมองเห็นต้องใช้ไฟฉายเท่านั้น น้ำเย็นจัด มีต้นไม้ใหญ่และกอรวกจำนวนมาก ลงค้นหาจนถึงอีกวันก็ยังไม่พบ

แต่มีคนไปดูเจ้าเข้าทรงว่านักประดาน้ำเจอแล้วเอาไป! ผมได้ยินก็เลยบอกว่าพวกเราไม่เคยเป็นเช่นนั้นถ้าเจอของต้องคืนเจ้าของทุกครั้ง ขอลงพิสูทธิดูอีกครั้ง ทางเจ้าของก็เข้าใจและไว้ใจเรามาก ผมจึงบอกกับเจ้าของทรัพย์สินว่าขอให้มาใหม่ในวันพุธนี้ จะพยายามหาให้พบพวกเราจะได้ไม่ต้องตกเป็นจำเลยของคำพูดของคนบางคน?????

แล้ววันนี้พวกเราก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ทรัพย์สินไม่ว่ามันจะมีค่ามากมายเท่าไหร่ มันก็ไม่สามารถทำให้พวกเรามีความโลภที่จะคิดเอาของผู้เสียหาย มาเป็นของพวกเราเลย ถึงทรัพย์สินที่หายไปมันจะมีค่ามากมายเท่าไหร่ พวกเราไม่เคยคิด แค่คิดเป็นอย่างเดียวว่าจะต้องพยายามเอาของที่หายไป ขึ้นมาแล้วส่งคืนเจ้าของให้จงได้ แม้จะเสี่ยงแค่ไหนก็ตาม แค่นี้พวกเราก็ภูมิใจแล้วที่จะทำอะไรดีๆเพื่อสังคมและประเทศของเราได้บ้าง