เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำงามหน้าในยุค 4.0 วันนี้ 21 ก.ย.61 เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Montri Poynok” ได้ออกมาแฉพฤติกรรมของผู้เข้ารับการสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตขับรถ (ใบขับขี่) ระบุว่า “เมืองไทย จะไปเจริญได้ไง สอบใบขับขี่ นั่งวิดีโอคอลถามผู้ชายจนรบกวนคนอื่น ขนาดต้องบอกให้เงียบหน่อย เพราะผมสอบไม่ได้ เดินไปบอกเจ้าหน้าที่คุมสอบก็เฉย

เมื่อเพื่อนในเฟซบุ๊กถามว่า เกิดขึ้นที่สำนักงานขนส่งแห่งใด ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ระบุว่า เกิดขึ้นที่สำนักงานขนส่งทางบก กรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 (บางขุนเทียน) ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

เจ้าของโพสต์ยังระบุอีกว่า “ดูดีๆ หน้าจอข้อสอบกับ จอมือถือคือภาพเดียวกัน คือถ่ายวีดิโอคอลให้อีกฝั่งดูข้อสอบแล้วตอบให้ มุมซ้ายบนคือช่องเล็กๆ เป็นภาพผู้ชายที่เค้ากำลังคุยด้วย ตอนที่ผมตะโกนบอก พี่ช่วยเงียบๆ หน่อย คนรอบข้าง หัวเราะเหมือนแบบ เออ มีคนพูดแทนแล้ว  นางทำยังไงรู้มั้ย นางขำแบบที่คิดว่าน่ารักๆ แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาโกงแบบรบกวนชาวบ้านเค้าต่อไป โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่เห็นเลยมั้ง จริงๆ ในห้องมันห้ามใช้มือถือ ผมก็ผิดนั่นแหละที่ใช้กล้องถ่ายมา แต่ถ้าไม่มีหลักฐานเดี๋ยวมาเล่าเปล่าๆ ก็จะถามว่าจริงเหรอกันอีก ลองดูกันเอาครับ ผมเล่าเรื่องจริงทุกประการ”

ล่าสุด ทางกรมการขนส่งทางบกชี้แจงว่า กรณีนี้ ผู้สอบทำข้อสอบไม่ผ่านเกณฑ์และ เจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือนเรื่องการใช้โทรศัพท์มือถือในห้องสอบ เนื่องจากได้มีการแจ้งผู้เข้าสอบทุกคนให้ทราบก่อนเข้าสอบแล้วว่าห้ามใช้โทรศัพท์ในห้องสอบ ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกจะให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดตรวจตราผู้เข้าสอบให้มากขึ้นด้วย