เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดผวา! เช้ามืด ไม่รู้นั่งอยู่กับศพ รอรถที่ป้ายประจำทางนานนับชั่วโมง หันไปคุยด้วยก็ไม่พูด นึกว่าหลับ สว่างถึงผงะ หนุ่มใหญ่ใช้สายไฟผูกคอตาย เผ่นกระเจิง ก่อนแจ้งตร. ไม่พบร่องรอย หรือบาดแผล

เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 20 ก.ย. ร.ต.อ.ฐิติกร แสนกันทะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิต ที่ศาลาไม้รอรถประจำทาง ปากทางเข้าสุสานบ้านแม่นะ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จึงพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลเชียงดาว ชุดกู้ชีพกู้ภัยเหยี่ยวแดงเทศบาลแม่นะ กู้ภัยเชียงดาว รีบรุดไปในที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านยืนมุงดูที่เกิดเหตุต่างส่งเสียงเล่าสู่กันฟังถึงเรื่องราวชวนขวัญผวา เพราะมีชาวบ้านที่มารอรถหลายคนนั่งร่วมศาลาริมทางหลังนี้ด้วย โดยในที่เกิดเหตุ พบศพชายอายุประมาณ 55-60 ปี สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้าแขนสั้น กางเกงวอร์มสีกรมท่าแถบขาว สวมหมวกไหมพรมสีเทาชมพู อยู่ในท่าเหมือนคนนั่งหลับ บริเวณลำคอมีเชือกสายไฟเส้นเล็กสีดำผูกยึดติดกับคานศาลา จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผล ไม่พบเอกสารใดๆ ในตัว เสียชีวิตมาไม่เกิน 10 ชั่วโมง

ทางตำรวจได้สอบถามพยานที่พบศพ เป็นผู้โดยสารที่มารอรถที่ศาลาข้างทางได้เล่าด้วยอาการที่ยังขวัญผวาว่า ช่วงเช้ามืดกำลังจะมานั่งรอรถประจำทาง ที่จะเข้าเมืองเชียงใหม่ที่ศาลาไม้ดังกล่าว ก็ได้เห็นผู้ชายคนนี้นั่งอยู่ก่อนแล้ว เมื่อชวนคุยก็ไม่คุยด้วย จึงคิดว่านั่งหลับรอ ก็ไม่ได้สนใจ แต่เมื่อเริ่มสว่างพอจะเห็นอะไรแล้ว หันไปดูก็ต้องตกใจสุดขีด เมื่อเห็นว่าที่ด้านหลังมีสายไฟมัดกับขื่อไม้โยงมาที่ลำคอของชายคนนั้น จึงรู้ว่าชายคนนั้นผูกคอตาย จึงขนลุกซู่นั่งอยู่กับผีมานานนับชั่วโมงจึงรีบวิ่งออกมาก่อนที่จะบอกชาวบ้านและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ร.ต.อ.ฐิติกร แสนกันทะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงดาว เผยว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือใคร แต่ลักษณะคล้ายคนชนเผ่า เพราะไม่พบหลักฐานเอกสารใดๆ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 3-4 ชั่วโมง และจึงฝากประชาสัมพันธ์ผู้ที่ญาติหายไปให้มาดูภาพหรือติดต่อที่ สภ.เชียงดาว หมายเลขโทรศัพท์ 053 455 081 ด้วย ส่วนศพส่งไปเก็บไว้ที่ รพ.เชียงดาว เพื่อชันสูตรศพต่อไป

CR: เอก ศรีสุวรรณ