เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สืบเนื่องจากวันที่ 14 ก.ย.61 นางสาวฟ้า (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี อยู่ ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรม จ.เลย ว่าพระบุญช่วย ผ่านสำแดง อายุ 53 ปี เจ้าอาวาสวัดถ้ำประกายเพชร บ้านโพนสว่าง ต.นาดอกคำ อ.นาด้วง จ.เลย ทักว่าตนโดนของต้องทำพิธีไล่ผีออกจากตัว เอายาสมุนไพร 108 จบ มานวดตามร่างกาย จนตัวเอง รู้สึกตัวว่าไม่มีแรง จากนั้นเจ้าอาวาสฯ ใช้กำลังปลุกปล้ำ ล็อคคอ เอามืออุดปาก และข่มขืนจนเสร็จ 2 ครั้ง และเข้าแจ้งความกับ พงส.สภ.นาด้วง เมื่อวันที่ 14 ส.ค.61 ที่ผ่านมา จนเจ้าอาวาสฯ ออกมาให้ข่าวว่าขอต่อสู้ทางทางยุติธรรม และขอปฏิเสธถึงแม้ว่าดีเอ็นเอจะตรงกับของตนเองและไม่ทราบว่าอสุจิเข้าไปอยู่ในช่องตลอดของสีกาได้อย่างไร อยู่ภายในกุฎิวัด เปิดเผยต่อว่าตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นมาได้

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.61 นายทรงพุฒิ ชรินทร์ ผอ.สำนักพุทธศาสนา จ.เลย พร้อมด้วย จนท. ได้เดินทางไปยังพบพระบุญช่วย ผ่านสำแดง เจ้าอาวาสวัดถ้ำประกายเพชร เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว พบว่าพระบุญช่วยอยู่ภายในกุฎิวัด เปิดเผยต่อว่าตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นมาได้ไปรึกษากับพระราชปรัชามุนี เจ้าคณะจังหวัดเลย และพระครูวีรวงศ์วิวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอนาด้วง และกล่าววาจาจะขอสึกเพื่อไปต่อสู่คดีเมื่อวันที่ 16 ก.ย.61 ที่ผ่านมา โดยไม่อยากให้พระพุทธศาสานเสื่อมเสียและความศรัทธาชาวบ้านที่มี โดยขอทำการลาสิกขาที่วัดมณีชลขันธ์ หมู่ 1 บ้านท่าสะอาด อ.นาด้วง จ.เลย เวลา 04.00 น ของวันที่ 21 ก.ย.61 อย่างแน่นอน เพื่อไปสู่คดีที่ศาล

มาเวลา 03.00 น.วันที่ 21 ก.ย.61 ทีมสื่อมวลจำนวนมากเดินทางไปที่วัดมณีชลขันธ์ฯ เพื่อรอทำข่าวการสึกของเจ้าอาวาส รอเป็นเวลานานกว่า 1 ชม.ก็ไม่เห็นเจ้าอาวาสและคณะมาแต่อย่างใด และพระสงฆ์ที่ทำวัตรเช้าที่พระอุโบสถก็เสร็จแล้ว เวลา04.40 น.พระครูสุนธรศิริคุต เจ้าอาวาสและพระอุปัฐฌาย์ตื่นออกจากกุฏิ ผู้สื่อข่าวเข้าไปถามได้รีบคำตอบจากพระครูสุนธรศิริคุตว่า เจ้าอาวาสวัดถ้ำประกายเพชรได้มาลาสึกที่พระอุโบสถเมื่อเวลา 21.00 น.ของคืนเดียวกันนี้แล้ว พร้อมกับคณะศิษย์ ญาติโยมประมาณ 20 คน ด้วยรถยนต์ 2 คันและก็เดินทางกลับไปแล้ว ไม่ทราบว่าเจ้าอาวาสที่สึกแล้วจะไปทำอะไรที่ไหน ไปวัดเดิมหรือเปล่านั้นไม่ทราบเขาไม่ได้บอก ส่วนสาเหตุที่ต้องรีบมาสึกก่อนเวลาที่กำหนดนั้น เนื่องจากว่า เกรงจะเป็นข่าวใหญ่ไปกว่านี้หลบความวุ่นวาย