เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นดราม่าแชร์เรื่องราวกันยกใหญ่ในโลกโซเชียล จากกรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวครูตรวจการบ้านเด็ก ทำชาวเน็ตงงงวยตามๆกัน เพราะเด็กทำการบ้านถูกแล้ว แต่ครูกลับตรวจแล้วบอกว่าผิด โดยหลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กPhuan Pennapa ได้โพสต์แบ่งปันเรื่องราว ว่าตนสอนการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ให้หลาน แต่ครูตรวจให้หลานผิดหมด ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรู้สึกงง เพราะมั่นใจว่าสอนหลานถูก จึงได้แบ่งปันภาพโจทย์เลขที่หลานได้ทำ พร้อมถามชาวเน็ตว่าคิดอย่างไรบ้างกับคำตอบนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่โรงเรียน ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี นักข่าวได้ไปสอบถามคุณครูคนดังกล่าวที่เป็นคนให้การบ้านคณิตศาตร์กับเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยทางคุณครู ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจาก เครียดมาก ทางผู้สื่อข่าว จึงได้มีการพูดคุยกับทางคุณครูอีกท่านหนึ่งในโรงเรียนแทน

คุณครู กล่าวว่า ตนเองได้มีโอกาสพูดคุยกับครูที่สอนคณิตศาสตร์ของ เด็กชั้นป.1 คนดังกล่าว ทราบว่า ครูออกมายอมรับว่า ตรวจการบ้านเด็กนักเรียนผิดจริง โจทย์ในทุกข้อ จะต้องนำมาบวกกัน แต่ครูตรวจและแก้ไขเป็นลบ ทำให้คำตอบผิด เนื่องจาก ตรวจหลายคน อาจเกิดอาการเบลอ ซึ่งขณะนี้สภาพจิตใจของครูรู้สึกเสียใจและถูกกดดันจากสังคมมาก แต่ทางครูก็ออกมายอมรับโดยดี ไม่มีการแก้ตัวใดๆ

ส่วนที่ไม่ออกมาชี้แจงนั้น เนื่องจาก เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ครูประจำชั้นตั้งแต่ ป.1 – ป.3 พานักเรียนไปทัศนศึกษา ที่ อ.สัตหีบ จึงมีเพียงครูประจำชั้น ป.4 – ป.6 อยู่ที่โรงเรียนเท่านั้น และเท่าที่ตนทราบ ผู้ปกครองคนดังกล่าวไม่ได้อนุญาตให้นักเรียนไปทัศนศึกษากับทางโรงเรียน เมื่อผู้ปกครองของนักเรียนคนดังกล่าวเข้ามาพบคุณครูที่โรงเรียน จึงไม่เจอ ก่อนกลับบ้านไป ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน

การบ้านการบ้านการบ้านการบ้าน