เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 17 ก.ย. 61 สื่อต่างประเทศรายงานว่า นักโทษหลายสิบคนก่อเหตุหลบหนีจากเรือนในรัฐกระเหรี่ยง โดยเหตุการณ์แหกคุกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 ก.ย. 61 ที่เรือนจำฮปา-อัน ในรัฐกะเหรี่ยงทางภาคตะวันออกของเมียนมา โดยกลุ่มนักโทษได้ก่อเหตุจี้ยึดรถบรรทุกที่เข้ามาส่งของ หลังจากที่พวกนักโทษทำร้ายเจ้าหน้าที่เรือนจำคนหนึ่งจนบาดเจ็บ จากนั้นก็ขโมยรถส่งของขับออกจากคุกไป

ในเบื้องต้นรายงานของตำรวจและของเจ้าหน้าที่เรือนจำยังขัดแย้งกันว่า รถคันนี้เข้ามาทำอะไรในเรือนจำแห่งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ผู้นี้กล่าวว่า มีรายงานว่าอาจเป็นรถบรรทุกทรายและหินที่ใช้สำหรับการก่อสร้าง หรือเป็นรถที่มาเก็บขยะออกจากเรือนจำ แต่ยืนยันว่าพวกนักโทษขับรถพุ่งชนประตูรั้วเรือนจำออกไป ภาพถ่ายเปิดเผยให้เห็นว่าประตูขนาดใหญ่ของเรือนจำฝั่งหนึ่งโดนรถคันนี้พุ่งชนจนบานพับหัก

ด้านผู้บังคับการตำรวจรัฐกะเหรี่ยงกล่าวว่า มีนักโทษหลบหนีออกไปได้ 31 คน แต่ตอนนี้สามารถจับกุมกลับมาได้แล้ว 10 คน โดยตำรวจกำลังเร่งตามล่าตัวนักโทษที่เหลือกลับมา ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่คาดว่านักโทษได้แอบซ่อนตัวอยู่ตามหมู่บ้าน และอาจหนีเข้าพรมแดนไทยเนื่องจากเจ้าหน้าที่พบรถที่นักโทษใช้แหกคุกมาจอดอยู่บนถนนที่มุ่งหน้าไปชายแดนไทย